ตร. จุนบุกจับ 2 วัยรุ่นมั่วสุมขายและเสพยาบ้า

แชร์ข่าวพะเยา

      เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรจุน อำเภอจุน จังหวัดพะเยา บุกรวบ 2 วัยรุ่น ในพื้นที่ตำบลพระธาตุขิงแกง  ใช้ร้านขายของชำ เป็นแหล่งมั่วสุม จำหน่ายและเสพยาบ้า โดย 1 ใน 2 วัยรุ่นเป็นลูกครึ่งไทย-อิสราเอล ยึดของกลางยาบ้ากว่า 700 เม็ด

     เจ้าหน้าที่ชุดสายสืบ สถานีตำรวจภูธรจุน อำเภอจุน จังหวัดพะเยา ต้องนำกำลังเข้าทำการจับกุม 2 หนุ่มในพื้นที่ตำบลพระธาตุขิงแกง หลังได้รับแจ้งว่าได้มีกลุ่มวัยรุ่น ใช้บริเวณร้านค้าขายของชำ ทำการมั่วสุมจำหน่ายและเสพยาบ้า ซึ่งมีนายอาร์เบลล์ อิ๊กเตียร์ อายุ 26 ปี บ้านเลขที่ 117 หมู่ที่ 8 ต.พระธาตุขิงแกง อำเภอจุน จังหวัดพะเยา อาศัยอยู่  ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ขับรถมาถึงบริเวณหน้าบ้านเลขที่ดังกล่าวและได้จอดรถบริเวณหน้าบ้าน พบชายวัยรุ่นคนดังกล่าวทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้วิ่งหลบหนีและกระโดดข้ามรั้วออกไปทางหลังบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้วิ่งไล่ติดตามไปและสามารถควบคุมตัว นายอาร์เบลล์ เอาไว้ได้ สอบถามนายอาร์เบลล์ฯ แล้วให้การรับว่า สาเหตุที่ตนเองวิ่งหลบหนีนั้นเพราะเนื่องจากว่าตนเองมียาบ้าซุกซ่อนเก็บเอาไว้ในห้องนอนของตนเอง เมื่อได้ทราบดังนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการขอตรวจค้นบริเวณห้องนอนของนายอาร์เบลล์ฯ   ซึ่งได้ซ่อนยาบ้าเอาไว้ในห้องนอนของตนเอง  จำนวน 716 เม็ด โดยให้การรับว่ายาบ้าทั้งหมดดังกล่าวเป็นของตนเองจริง  เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้แจ้งให้นายอาร์เบลล์ฯ ทราบว่าการกระทำดังกล่าวเป็นความผิด จากนั้นจึงได้ควบคุมตัวนายอาร์เบลล์ฯ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.จุนฯ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

      ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ทำการจับกุมนายสัมพันธ์ ตระกูลขยัน อายุ 25 ปี บ้านเลขที่ 174 /2 หมู่ 3 ตำบลพระธาตุขิงแกง อำเภอจุนจังหวัดพะเยา ที่วิ่งหนีไปด้วยกัน  และรับสารภาพว่าตนเองได้ซุกยาบ้าจำนวน 3 เม็ด ใส่ถุงพลาสติก อยู่ในช่องเก็บของใต้เบาะรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าทะเยียน ขกฉ 299 พะเยา ที่จอดอยู่ และตรวจค้นใต้เบาะพบยาบ้า 3 เม็ด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้จับกุมตัวและแจ้งข้อหา  มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ยาบ้าไว้ในในครอบครองเพื่อจำหน่าย และเสพยาเสพติดให้โทษ ประเภท 1 (เมทแอมเฟตา มี ไว้ในครอบครอง และจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษ โดยผิดกฎหมาย

     


แชร์ข่าวพะเยา