คืบหน้าพายุฤดูร้อนถล่มชุมชนสันแกลบดำเสียหายหนัก

แชร์ข่าวพะเยา

      พายุที่พัดถล่มเมื่อช่วงเย็นวานที่ผ่านมา ส่งผลให้บ้านเรือนชาวบ้านในพื้นที่ชุมชนบ้านสันแกลบดำ หน้าวัดบุญยืน ตำบลเวียง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา จำนวนกว่า 8 หลังคาเรือนได้รับความเสียหายหนัก โดยบ้านเรือน 5 หลัง ที่ถูกพายุพัดพังเสียหายแทบทั้งหมด ล่าสุดทางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้เตรียมที่จะเข้าฟื้นฟูและให้การช่วยเหลือ

      สภาพบ้านเรือนของชาวบ้านในชุมชนสันแกลบดำ  หน้าวัดบุญยืน ตำบลเวียง อำเภอเมืองจังหวัดพะเยา ซึ่งเป็นชุมชนประมงพื้นบ้านของจังหวัดพะเยา ต้องได้รับความเสียหายอย่างหนัก โดยบ้านเรือนชาวบ้าน ที่อยู่บริเวณนั้นจำนวน 8 หลังคาเรือน ถูกพายุพัดได้รับความเสียหายอย่างหนัก โดยเฉพาะบ้านจำนวน 5 หลังได้รับความเสียหายแทบทั้งหมดโดยบ้านยุบตัวลงมาพังทั้งหลัง เนื่องจากความแรงของพายุ นอกจากนั้นพายุดังกล่าวยังได้พัดอาคารของโรงจอดเรือพายที่ตั้ง อยู่ริมกว๊านพะเยา เข้าทับบ้านเรือนชาวบ้านและรถยนต์จำนวน 3 คันได้รับความเสียหาย

      โดยนายสมศักดิ์ เทพตุ่น ชาวบ้านในชุมชน เล่าว่า พายุดังกล่าวนั้นได้เกิดขึ้นเวลาประมาณ 5 โมง 50 นาที เริ่มต้นจะเป็นพายุที่พัดมาแบบธรรมดา แต่ก็ทำให้หลังคาสังกะสีปลิวว่อนออกมาเหมือนกัน แต่พอหลังจากนั้นก็ได้มีพายุลักษณะที่เป็นพายุหมุนพัดเอาอาคารที่จอดเรือพายของชาวบ้านบริเวณริมกว๊านพะเยาลอยขึ้นมา เป็นระยะกว่า 50 เมตรทับหลังคาบ้านและรถยนต์ของชาวบ้านได้รับความเสียหาย โดยขณะนี้มีบ้านเรือนชาวบ้านจำนวน 5 หลังคาเรือนที่ได้รับความเสียหายทั้งหมด ซึ่งบ้านยุบตัวลงทั้งหลัง และในขณะนี้ได้มีหน่วยงานทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยาและเทศบาลเมืองพะเยาตลอดจนถึงฝ่ายปกครองอำเภอเมืองพะเยา ก็ได้เข้ามาสำรวจและเตรียมการที่จะเข้าช่วยเหลือในวันนี้

      สำหรับพายุฤดูร้อนดังกล่าวที่เข้าพัดกระหน่ำในพื้นที่จังหวัดพะเยา พบว่าส่งผลกระทบให้หลายพื้นที่ เช่นตำบลบ้านต๋อม ตำบลเวียง อำเภอเมืองพะเยา โดยเฉพาะในเขตเทศบาลเมืองพะเยาได้รับความเสียหายอย่างหนัก ทั้งเสาไฟฟ้าหักโค่นตลอดจนบ้านเรือนถูกพายุพัดถล่มได้รับความเสียหายอย่างหนัก


แชร์ข่าวพะเยา