วัดโสมนัสตุ้มท่าเตรียมสถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อนทำบุญเทศกาลปีใหม่

แชร์ข่าวพะเยา

     วัดโสมนัสตุ้มท่า ตำบลท่าจำปี อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา เตรียมสถานที่ภายในบริเวณวัด โดยจัดภูมิทัศน์ ตกแต่งอย่างสวยงาม ตลอดจนถึงบ้านเรือนไทยโบราณขนาดเล็กที่บ่งบอกถึงวิถีชีวิตชุมชน เมื่อครั้งอดีต นอกจากนั้นยังได้จัดสวนพืชผักฤดูกาลให้นักท่องเที่ยวได้พักผ่อนหย่อนใจนอกเหนือจากการเข้าสักการะทำบุญกับไอ้ไข่ของวัด ที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่ว ในเรื่องขอโชคลาภและมักประสบผลสำเร็จ

     วันที่29ธันวาคม2564ครูใบฎีกาทศพล ญาณนเมธี เจ้าอาวาสวัดโสมนัสตุ้มท่า ตำบลท่าจำปี อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา นำผู้สื่อข่าวเข้าดูสถานที่ภายในบริเวณวัดที่ถูกตกแต่งอย่างสวยงามอลังการแทบเต็มพื้นที่ภายในบริเวณวัด เพื่อเป็นการต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวทำบุญและกราบขอพรไอ้ไข่ของวัด ที่มีชื่อเสียงโด่งดัง โดยภายในบริเวณวัดได้ถูกตกแต่งทั้งประเภทตุง โคม ล้านนาร่มล้านนาและภูมิทัศน์อื่นๆอีกอย่างสวยงาม นอกจากนั้นยังมีบ้านเรือนไทยโบราณขนาดเล็กที่รวบรวม ของใช้ในสมัยโบราณที่บ่งบอกถึงวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของคนในพื้นที่มาจัดแสดง ให้ได้ชมกัน ตลอดจนหัวบุญและมีการปลูกพืชผักสวนครัวตามฤดูกาลที่ขณะนี้เริ่มให้ผลผลิตกับคนในชุมชนได้แล้ว

โดยพระครูใบฎีกาทศพล เล่าว่า ในเทศกาลปีใหม่ที่จะถึงนี้ทางวัดได้มีการจัดเตรียมสถานที่หลากหลายไว้เพื่อให้ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาสักการะไอ้ไข่ของวัด ได้เป็นที่พักผ่อนหย่อนใจซึ่งได้จัดทำทั้งการตกแต่งโคมตุงล้านนา ร่มล้านนา สวนภูมิทัศน์ ตลอดจนถึงแปลงพืชผักอินทรีย์  เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เข้าเที่ยวชมและพักผ่อนถ่ายรูป ในขณะที่เดินทางเข้ามาสักการะไอ้ไข่ของวัด ที่ปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวและผู้ที่ได้รับโชคลาภ ต่างเดินทางเข้าขอพรกันอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นจึงอยากเรียนเชิญญาติโยมนักท่องเที่ยวที่เดินทางกลับภูมิลำเนาหรือที่เดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่สามารถที่จะเข้ามาท่องเที่ยวไหว้พระ และขอพรกับไอ้ไข่ของวัดได้ในช่วงของเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ที่จะถึงนี้


แชร์ข่าวพะเยา