พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติใส่ดวงตาพระเนตรพระพุทธรูปทรงเครื่องมหาจักรพรรดิ์

แชร์ข่าวพะเยา

พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมคณะ เป็นประธานใส่ดวงพระเนตรพระพุทธรูปทรงเครื่องมหาจักรพรรดิ์ ที่ทางคณะ คณะสงฆ์ และ พุทธศาสนิกชน ร่วมกัน จัดสร้างขึ้น บริเวณเชิงเขา ภายใน วัดพระธาตุจอมศีล ตำบลถ้ำอำเภอดอกคำใต้จังหวัดพะเยา โดยมีพระครูสุนทรวุฒิคุณ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุจอมศีล เจ้าคณะตำบลบ้านถ้ำ  นายเทวา ปัญญาบุญ นายอำเภอดอกคำใต้ พล.ต.ต.ธรรมศักดิ์ ปิ่นทอง ผบก.ภ.จว.พะเยา,พ.ต.อ.มาโนช มีสกุลคุณ รอง ผบก. ตลอดจน ผู้กำกับการ ตำรวจภูธร 10 สภ.ในพื้นที่จังหวัดพะเยา เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ที่ว่าการอำเภอดอกคำใต้ องค์กรส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน คณะครูอาจารย์ นักเรียน โรงเรียนถ้ำปินวิทยาคม และชาวบ้านในตำบลถ้ำให้การต้อนรับ และร่วมงานพิธีเป็นจำนวนมาก




       หลังจากที่พลตำรวจเอก วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หลังจากทำพิธีใส่ดวงดวงพระเนตร พระพุทธรูปทรงเครื่องมหาจักรพรรดิ แล้ว ก็ได้มีการมอบพระพุทธรูปปางมารวิชัย จำนวน 10สภ. ให้กับ ผู้กำกับการตำรวจภูธร แต่ละ สภ.ในเขตพื้นที่จังหวัดพะเยาและจังหวัดเชียงราย นำไปประดิษฐาน เพื่อให้ประชาชน ตลอดจนข้าราชการตำรวจ บูชากราบไหว้เพื่อความเป็นสิริมงคล




วัดพระธาตุจอมศีลตำบลถ้ำอำเภอดอกคำใต้จังหวัดพะเยา เป็นวัดที่สำคัญแห่งหนึ่ง ของจังหวัด ที่มีพระพุทธรปทรงเครื่องที่สวยและใหญ่ที่สุด ในประเทศไทย โดยองค์พระสร้างด้วยการปิดทองคำเซรามิคประเทศรัสเซียทั้งองค์ ประดิษฐานในอุโบสถวัดพระธาตุจอมศีล ซึ่งในแต่ละวันจะได้มีบรรดานักท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศเข้ามาเยี่ยมชมกราบไหว้สักการะบูชากันเป็นประจำ สำหรับบรรยากาศการใส่พระเนตร พระมหาจักรพรรดิ์ แล้วก็ได้มีงานพิธีทอดผ้าป่าสามัคคี หลังจากนั้นก็ได้มีการโปรยทาน โดยมี พลตำรวจเอกวิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และพระครูสุนทรวุฒิคุณ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุจอมศีล เจ้าคณะตำบลบ้านถ้ำ  เป็นผู้โปรยทาน เหรียญ เงิน ให้กับผู้มาร่วมงาน พิธี เพื่อ ความเป็นสิริมงคล




แชร์ข่าวพะเยา