ชาบูอีสาน อาหารหลากหลายขายดีที่พะเยา

แชร์ข่าวพะเยา

หนุ่มวัย 47 ปี ในพื้นที่หมู่ที่ 9 ตำบลแม่กา อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา เปิดร้าน ซาบูอีสานโดยรวบรวมเมนูอาหารอีสานหลากหลาย มาให้ได้ลิ้มลองกัน โดยเฉพาะซาบู ที่มีน้ำจิ้มรสเด็ดสไตล์อีสาน ตลอดจนผัดหมี่ตะคุ เมืองปักธงชัย  ที่กินคู่กับปีกไก่น้ำแดง ส้มตำรสเด็ด ขนมจีนน้ำยาไก่ และน้ำยาป่า สูตรอีสานขายดีที่จังหวัดพะเยา

    วันที่9มกราคม2565 คุณสมภพ มิตรสุภาพ หนุ่มวัย 47 ปี ในพื้นที่หมู่ที่ 9 ตำบลแม่กา อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา นำอาหารหลากหลายเมนู มาบริการให้กับลูกค้า ภายในบริเวณร้าน “ชาบูอีสาน” ที่ เขาพร้อมกับภรรยา ได้ทำการเปิดขึ้นบริเวณถนนสายพหลโยธิน เลขที่ 493 หมู่ที่ 9 ตำบลแม่กา ตรงข้ามกับวัดแม่ต๋ำบุญโยง โดยร้าน ชาบูอีสาน นั้น ได้นำเมนูหลากหลายมาบริการให้กับลูกค้าและโดยเฉพาะ ชาบูอีสาน ที่มีสูตรการหมักหมูและเนื้อ ตามแบบสไตล์อีสาน นอกจากนั้นยังมีน้ำจิ้มรสเด็ดสูตรอีสานแซ๊บนัว ให้ได้รับประทาน ในราคาเพียงชุดละ 100 บาท เท่านั้นเอง และยังมีเมนูหลากหลายทั้งขนมจีนน้ำยาไก่ ที่ใช้อกไก่เป็นชิ้น มาปรุงให้รับประทาน น้ำยาป่าที่มีความเข้มข้นตามสูตรเฉพาะของชาวอีสาน ตลอดจนผัดหมี่ตะคุ หรือหมี่เมืองปัก ที่รับประทานควบคู่ไปกับปีกไก่น้ำแดง ส้มตำรสเด็ดหลากหลายที่เป็นสูตรเฉพาะ

     โดยคุณสมภพ เล่าว่า ร้าน “ชาบูอีสาน”ของตนเองนั้น ได้รวบรวมเมนูอาหารที่เป็นแบบฉบับของชาวอีสานมา ไว้บริการให้กับลูกค้าในพื้นที่จังหวัดพะเยา ซึ่งได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดียิ่ง ซึ่งทางร้านก็จะมีเมนูหลากหลายที่เป็นแบบฉบับของอีสานมาบริการให้กับลูกค้า ทั้งส้มตำรูปแบบต่างๆ ชาบูที่ใช้สูตรน้ำจิ้มเป็นสูตรเฉพาะของชาวอีสาน ขนมจีนที่เป็นรสชาติทางอีสานและเมนู ถือเป็นยอดนิยมของร้านก็จะเป็นผัดหมี่ตะคุ หรือผัดหมี่เมืองปัก หรือผัดหมี่โคราช ที่กินควบคู่ปีกไก่น้ำแดงที่มีรสชาติกลมกล่อม นอกจากนั้นก็ยังมีเมนูมากกว่า 10 รายการ บริการให้กับลูกค้าได้ลิ้มลองรสชาติใน แบบฉบับของชาวอีสาน โดยเมนูอาหารต่างๆนั้นจะเริ่มต้นที่ 25 บาทไปจนถึง 100 บาท ซึ่งแต่ละวันจะมีลูกค้าเดินทางมาอุดหนุนอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากทางร้านมีเมนูอาหารที่เป็นแบบฉบับของชาวอีสานบริการให้กับลูกค้าที่ชื่นชอบในรสชาติ


แชร์ข่าวพะเยา