คืบหน้าพายุลูกเห็บพัดถล่ม

แชร์ข่าวพะเยา

   ผลกระทบจากพายุลูกเห็บที่เข้าพัดถล่มเมื่อเย็นวานที่ผ่านมา ในพื้นที่ตำบลห้วยแก้ว อำเภอภูกามยาว จังหวัดพะเยา โดยเสาไฟฟ้าได้รับความเสียหายจำนวน 8 ต้นระยะทางกว่า 500 เมตรขณะที่ร้านค้าของชาวบ้าน ที่อยู่ใกล้บริเวณที่เกิดพายุลูกเห็บได้รับความเสียหายอย่างหนัก โดยเฉพาะ พันธ์ไม้ที่จำหน่าย ล่าสุดยังพบร่องรอยของลูกเห็บตกที่ยังหลงเหลืออยู่จำนวนมาก

วันที่21มกราคม2565เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดพะเยา ต้องเร่งและระดมกำลังเข้าทำการซ่อมแซมเสาไฟฟ้า ที่เกิดการหักโค่น จำนวน 8 ต้นระยะทางกว่า 500 เมตร ในพื้นที่หมู่ที่ 4 บ้านหนองลาวตำบลห้วยแก้ว อำเภอภูกามยาว เพื่อให้ชาวบ้านสามารถใช้ไฟฟ้าได้เป็นปกติ หลังได้รับผลกระทบเนื่องจากพายุลูกเห็บเข้าพัดถล่ม เมื่อเย็นวานที่ผ่านมาเป็น เป็นเหตุให้เสาไฟฟ้าเกิดการหักโค่น โดยรองผู้จัดการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จังหวัดพะเยา ระบุว่า ในส่วนของความเสียหายจากผลกระทบพายุลูกเห็บพี่พัดถล่มเมื่อวานที่ผ่านมาทำให้เสาไฟฟ้าจำนวน 8 ต้นโค่นล้มลงซึ่งขณะนี้ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้ดำเนินการที่จะเข้าทำการซ่อมแซม โดยการปักเสาใหม่ ซึ่งคาดว่าในช่วงเย็นจะสามารถใช้การได้เป็นปกติและขณะนี้ ก็ได้มีการจ่ายไฟให้กับประชาชนในพื้นที่ที่ได้ใช้สำรองอยู่

    ขณะที่ร้านจรรยากาแฟและพันธ์ไม้ซึ่งอยู่บริเวณจุดที่มีพายุลูกเห็บตกเป็นจำนวนมาก โดยทางร้านได้รับความเสียหายอย่างหนักโดยเฉพาะพันธ์ไม้ที่นำมาจำหน่าย ถูกพายุลูกเห็บตกถล่มจนพันธ์ไม้ต่างๆเสียหายทั้งร้าน นอกจากนั้นข้าวของต่างๆภายในบริเวณร้านยังได้รับความเสียหายด้วยนางจรรยา วงศ์ชัย เจ้าของร้าน ระบุว่าพายุลูกเห็บดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นเวลาประมาณ16:45 น. โดยตอนแรกนั้นจะเป็นกระแสลมแรงที่พัดมา จากนั้นก็เกิดลูกเห็บตกลงเป็นจำนวนมาก เป็นเวลาประมาณครึ่งชั่วโมง เหมือนกับหิมะตกซึ่งตนเองเกิดมาพึ่งได้พบเหตุการณ์ดังกล่าว ที่มีลูกเห็บตกเป็นจำนวนมากและไม่เคยเห็นลูกเห็บตกที่มีจำนวนมากเหมือนครั้งนี้มาก่อนขณะที่บริเวณใกล้เคียงจุดที่มีลูกเห็บตกเป็นจำนวนมากดังกล่าวนั้น ในช่วงเช้าวันนี้ยังพบร่องรอยของลูกเห็บที่ตกลงมาและยังไม่ละลายเป็นจำนวนมากนอกจากนั้นบริเวณที่ลูกเห็บตกก็มีน้ำท่วมขังเป็นแอ่งสองฝั่งถนน ซึ่งพายุลูกเห็บที่พัดถล่มในครั้งนี้ ได้เกิดขึ้นบริเวณที่เป็นป่ามีเพียงร้านค้าเพียง 2 ร้าน ซึ่งเป็นร้านกาแฟและสวนปลูกอยู่บริเวณดังกล่าวซึ่งได้รับความเสียหายเช่นกัน


แชร์ข่าวพะเยา