กรณีหญิงสาววัย 53 ถูกพิตบลูกัด

แชร์ข่าวพะเยา

    หญิงสาววัย 53 ปี ในพื้นที่ตำบลท่าวังทอง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ที่ถูกสุนัขพลิตบลูกัดจนได้รับบาดเจ็บ ไม่ติดใจเอาความกับเจ้าของ เนื่องจากเจ้าของสุนัขดังกล่าวถือว่าดูแลตนเองในเรื่องการรักษาพยาบาลดี และทราบถึงพฤติกรรมของสุนัขดังกล่าว เนื่องจากตนเองก็เป็นคนที่รักสุนัขและสัตว์อื่นๆซึ่งการได้รับบาดเจ็บในครั้งนี้ถือว่าเป็นคราวเคราะห์ของตนเอง

     วันที่2 พฤษภาคม 2565 นางสาวสมคิด สิงห์แก้ว หญิงสาว อายุ 53 ปี บ้านเลขที่ 295 / 1 หมู่ที่ 3 ตำบลท่าวังทอง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ที่ได้รับบาดเจ็บจากการถูกสุนัข พลิตบลู ทำการกัดตนเองเมื่อเย็นวานที่ผ่านมา ซึ่งได้รับบาดเจ็บหลายจุด แต่ก็ยังสามารถที่จะทำงานบ้านได้ โดยผู้สื่อข่าวได้ติดตามไปยังบ้านของนางสาวสมคิด ดังกล่าว ซึ่งขณะที่กำลังทำความสะอาดบริเวณหน้าบ้านในสภาพที่ยังมีผ้าพันแผลบริเวณรอบศรีษะ และเล่าให้ฟังว่าเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อเย็นวานที่ผ่านมาหลังจากที่ตนเองไปซื้อหมาล่า ที่บริเวณร้านที่เจ้าของเลี้ยงสุนัขพลิตบลูไว้ ในตอนแรกนั้น สุนัขดังกล่าวพยามที่จะขู่ตน แต่เจ้าของได้ทำการนำไปผูกไว้ภายในบริเวณบ้าน แต่ต่อจากนั้นเพื่อนอีกคนหนึ่งก็เดินทาง กลับมาบ้าน

ซึ่งโดยปกติแล้วจะนำสุนัขออกมาเล่นแต่พบว่าสุนัขตัวดังกล่าวนั้นมีเป้าหมายที่จะทำร้ายเรา จึงกระโจนใส่หน้าอกและกัดบริเวณใบหน้าบริเวณริมหูด้านซ้ายทำให้หูเกิดการฉีกขาดได้รับบาดเจ็บ จากนั้นก็ขย้ำบริเวณท้ายทอยจนเป็นแผลขนาดใหญ่ รวมทั้งที่อื่นๆอีกหลายจุด จนได้รับบาดเจ็บหลังจากนั้นเจ้าของก็มาช่วยจับสุนัขดังกล่าวออกจากตนเองได้และพานำส่งโรงพยาบาล ในเบื้องต้นตนเองจึงได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้เพื่อลงบันทึกประจำวัน และพบว่าเจ้าของสุนัขก็เดินทางมาดูแลเราอย่างดีและรับปากจะรับผิดชอบในเรื่องของการรักษาให้ดีที่สุด ซึ่งตนเองก็ไม่ได้ติดใจเอาความ เนื่องจากเจ้าของสุนัขรับปากว่าจะดูแลในเรื่องต่างๆให้

    สัมภาษณ์.. คุณสมคิด สิงห์แก้ว อายุ  53  ปีบ้านเลขที่ 295 / 1 หมู่ 3 ตำบลท่าวังทอง อำเภอเมืองจังหวัดพะเยา โทรศัพท์ 0619364074


แชร์ข่าวพะเยา