ของกิ๋นลำบ้านเฮา ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ-หมูตุ๋น รสเยี่ยมขายดีสร้างรายได้งาม

แชร์ข่าวพะเยา

      หนุ่มวัย 49 ปีในพื้นที่หมู่ที่ 17  ตำบลบ้านต๋อม(ข้างนปพ.พะเยา) อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา เปิดร้านต้นบัว  จำหน่ายก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋น หมูตุ๋น โดยจะใช้เนื้อน่องลายในการตุ๋น บริการให้ลูกค้าชนิดแต่ละชิ้นเต็มคำ นอกจากนั้นยังมีเมนูกระเพราเนื้อ-หมูตุ๋นจานร้อนรสจัดจ้าน ที่ลูกค้าลูกค้าที่เดินทางมารับประทานอาหารที่ร้านมักไม่พลาด และลูกค้าที่มารับประทานอาหารที่ร้านยังมีการแจกขนมถ้วยให้ฟรีอีก แต่ละวันมีลูกค้าเดินทางมารับประทานกันอย่างคับคั่ง สร้างรายได้ให้เป็นอย่างดี

นายกิตภาส วงศ์ไฝ ชายหนุ่มอายุ 49 ปี พร้อมภรรยา ชาวบ้านเลขที่ 492 หมู่ 17 ตำบลบ้านต๋อม (ข้างนปพ.พะเยา)อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา เจ้าของร้านต้นบัว กำลังช่วยกันทำการปรุงก๋วยเตี๋ยวที่มีทั้งก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋น หมูตุ๋น เนื้อสด รวมทั้งเมนูกระเพราเนื้อตุ๋น หมูตุ๋น กระทะร้อน เพื่อบริการให้กับลูกค้าที่เดินทางมารับประทานที่ร้านต้นบัวของตนเอง หลังเมื่อ 4 เดือนที่ผ่านมา ตนเองได้เริ่มทำการเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋น หมูตุ๋น ดังกล่าวที่นำเอาเนื้อน่องลาย ที่มีคุณภาพมาทำการตุ๋นและบริการให้กับลูกค้า ตลอดจนถึงเนื้อหมูที่เป็นชิ้นส่วนของหมูที่นำมาตุ๋นแล้วมีรสชาติอร่อยนุ่มลิ้น

     โดยนายกิตภาส เล่าว่า ตนเองเปิดร้านต้นบัว ดังกล่าว เมื่อ 4 เดือนที่ผ่านมาโดยการจำหน่ายก๋วยเตี๋ยวซึ่งจะมีทั้งเนื้อตุ๋น หมูตุ๋น เนื้อสด ตลอดจนถึงเมนูอื่นๆทั้งกระเพราเนื้อตุ๋น หมูตุ๋น เนื้อสดหมูสด ซึ่งจะมีทั้งจานธรรมดาและกระทะร้อนออกจำหน่ายให้กับลูกค้า ซึ่งแต่ละวันจะมีลูกค้าเดินทางมารับประทานกันอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากเนื้อตุ๋นของทางร้านนั้นจะมีการตุ๋นเนื้อที่แตกต่างจากที่อื่น โดยจะทำการตุ๋นกับน้ำตุ๋นโดยเฉพาะ ใช้ เวลาในการตุ๋นประมาณ 6 ชั่วโมง ซึ่งจะทำให้เนื้อตุ๋นที่มีความหอมนุ่มอร่อย โดยเนื้อที่เรานำมาตุ๋นนั้นก็จะเป็นเนื้อน่องลาย ที่มีคุณภาพนำมาตุ๋นให้กับลูกค้าในส่วนของหมูตุ๋นนั้นก็จะนำชิ้นส่วนหมูที่นำมาตุ๋นแล้ว มีรสชาติที่นุ่มลิ้นโดยตนเองจะจำหน่ายเริ่มต้นที่ราคา 60 ถึง 70 บาท ซึ่งเนื้อตุ๋นหมูตุ๋นที่นำให้กับลูกค้านั้นจะหั่นเป็นชิ้นเต็มคำโดยลูกค้าจะได้รับปริมาณของเนื้อตุ๋นหมูตุ๋นที่คับแน่นชาม แต่ละวันสามารถจำหน่ายได้เป็นอย่างดีสร้างรายได้ให้วันละเฉลี่ย 8,000-10,000 พันบาทต่อวัน ซึ่งร้านจะเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 9.30 น.-16.00 น.

สัมภาษณ์…นายกิตภาส วงศ์ไฝ อายุ 49 ปี บ้านเลขที่ 492 หมู่ 17 ตำบลบ้านต๋อม อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา เจ้าของร้านต้นบัว โทร.086-1177888


แชร์ข่าวพะเยา