สาวฟิตเนสเลี้ยงไก่สายพันธ์ต่างประเทศอาชีพเสริมสร้างรายได้ดี

แชร์ข่าวพะเยา

     สาวฟิตเนทวัย 27 ปี ในพื้นที่ตำบลเวียง อำเภอเมืองจังหวัดพะเยา ใช้เวลาว่างเลี้ยงไก่ สายพันธุ์ต่างประเทศหลากหลายสายพันธุ์ ซึ่งเป็นสิ่งที่ชอบสามารถเป็นอาชีพเสริมสร้างรายได้ให้เป็นอย่างดี

     คุณแพรวา วิจิตรตัน หญิงสาววัย 27 ปี ในพื้นที่ตำบลเวียง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา นำผู้สื่อข่าวเข้าดูไก่สายพันธุ์ต่างประเทศ ที่มีทั้งพันธุ์บราม่า ชิคกี้ญี่ปุ่น ชิคกี้อเมริกา ไก่ไข่บราปิมาร์คล็อค และไก่ดำภูพาน ที่ เขาเลี้ยงไว้มากกว่า 100 ตัว หลังใช้เวลาว่างจากงานประจำ จึงหันมาเลี้ยง ไก่สายพันธุ์ต่างประเทศหลากหลายสายพันธุ์ เนื่องจากมีความชื่นชอบกับไก่ดังกล่าว ซึ่งต่อมาก็ได้มีการขยายพันธ์ จนขณะนี้สามารถที่จะนำออกจำหน่ายสร้างรายได้เสริมควบคู่กับอาชีพหลักได้เป็นอย่างดี นอกจากนั้นยังมีความสุขกับการได้ชื่นชมไก่สวยงามที่ตนเองชอบ

โดยคุณแพรวา เล่าว่า ตนเองนั้นได้ทำการเลี้ยงไก่สายพันธุ์ต่างประเทศมาแล้วเป็นเวลา 2 ปีกว่าโดยเริ่มจากการที่ชื่นชอบไก่สายพันธุ์ต่างประเทศ โดยเฉพาะบราม่า ซึ่งเป็นไก่สายพันธุ์ที่มีตัวโตและมีขนสวยงามและต่อมาก็มีการขยายพันธุ์ซึ่งปัจจุบันก็ได้มีการเลี้ยงไก่อีกหลายสายพันธุ์ทั้งพันธุ์บราม่า ชิคกี้ญี่ปุ่น ชิคกี้อเมริกา ไก่ไข่บราปิมาร์คล็อค และไก่ดำภูพาน จากเดิมได้ทำการเลี้ยงไว้ด้วยความชื่นชอบและสวยงาม หลังจากนั้นภาระเรื่องของการดูแลไก่ดังกล่าวก็เพิ่มขึ้นจึงได้ทำการขยายพันธุ์นำออกจำหน่ายทั้งในพื้นที่และออนไลน์ โดยเราจะจำหน่ายตามราคาอายุของไก่ซึ่งเริ่มต้นตั้งแต่ราคา 100 ไปจนถึงหลัก 1-2 พันบาท หรือหลายพันบาท ตามอายุของไก่รวมทั้งความสวยงามของสีสันไก่ ซึ่งปัจจุบันโดยเฉลี่ยแล้วก็จะสามารถจำหน่ายไก่ดังกล่าว ต่อเดือนกว่า 5000 บาท นอกจากนั้นเรายังได้ไก่ที่เลี้ยงไว้เพื่อความชื่นชอบเป็นจำนวนมาก

    สัมภาษณ์… คุณแพรวา วิจิตรตันอายุ 27 ปี 66 / 3 ชุมชนวัดศรีโคมคำ ตำบลเวียง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา โทรศัพท์ 091-4800724 ,065-5541039


แชร์ข่าวพะเยา