บรรยากาศหาเสียงพะเยาเริ่มคึกคักสับสนเรื่องป้ายหาเสียง

แชร์ข่าวพะเยา

       บรรยากาศหาเสียงเลือกตั้งในพื้นที่จังหวัดพะเยา เริ่มคึกคัก หลังผู้สมัครเริ่มนำแกนนำพรรค เข้าทำการหาเสียง โดยใช้รถแห่ ด้านผู้สมัครพรรคเพื่อไทยในพื้นที่เขต 3 พะเยา เลือกพบปะชาวบ้านและขอคะแนนเสียงโดยการร่วมงานพิธีศพ ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่เขต 1 อำเภอเมืองพะเยา เริ่มเกิดความสับสนเนื่องจาก บริษัทสุขภัณฑ์ใช้การโฆษณา โดยการนำกระแสการเลือกตั้งและลักษณะเบอร์ผู้สมัครมาใช้ในการโฆษณาที่มีลักษณะคล้ายป้ายหาเสียงผู้ลงรับสมัครเลือกตั้ง

      นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล แกนนำพรรคก้าวไกล อดีต ส.ส. พรรคก้าวไกล ต้องเดินทางเข้าทำการช่วยเหลือนายชัยประพันธ์ สิงห์ชัย ผู้สมัครพรรคก้าวไกล เขต 3 พะเยา ในการหาเสียงเลือกตั้ง โดยการใช้รถแห่ออกประชาสัมพันธ์ตระเวนเพื่อขอ คะแนนเสียงจากชาวบ้านในพื้นที่อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา โดยการเรียกร้องขอให้พี่น้องประชาชนให้การสนับสนุนผู้สมัครพรรคก้าวไกล เพื่อที่จะเปลี่ยนแปลงและฟื้นการเมืองให้เข้าสู่ระบบประชาธิปไตยอย่างเต็มรูปแบบ และพร้อมผลักดันนโยบายของพรรคก้าวไกลให้สามารถที่จะช่วยเหลือพี่น้องประชาชนโดยเฉพาะในเรื่องของปากท้องของประชาชนให้ดียิ่งขึ้น ด้าน ดร.อำนาจ วิชัย ผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 พะเยา พรรคเพื่อไทย ใช้วิธีการออกพบปะชาวบ้านโดยการเข้าร่วมงานพิธีฌาปนกิจศพ โดยได้เดินขอคะแนนเสียงจากพี่น้องชาวบ้านในพื้นที่อำเภอดอกคำใต้ เพื่อให้การสนับสนุนพรรคเพื่อไทยให้มีโอกาสได้รับเลือกตั้งในครั้งนี้

        ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา เริ่มเกิดความสับสนหลังจากบริษัทสุขภัณฑ์แห่งหนึ่ง ในพื้นที่ใช้กระแสการเลือกตั้งดังกล่าว โดยทำป้ายคัตเอ้าต์โฆษณาที่มีเบอร์ผู้สมัครคล้ายกับป้ายหาเสียงของผู้สมัครรับเลือกตั้ง จึงทำให้ชาวบ้านเกิดความข้องใจว่าการโฆษณาดังกล่าวในช่วงนี้สามารถกระทำได้หรือไม่ และเกรงจะเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายเลือกตั้งหรือไม่


แชร์ข่าวพะเยา