ของกิ๋นลำบ้านเฮา ก๋วยเตี๋ยวเรือ 20 บาท สูตร อยุทธยาเจ้าเก่าคนแห่กินแน่นร้าน

แชร์ข่าวพะเยา

    หญิงสาววัย 34 ปี ในพื้นที่ตำบลสว่างอารมณ์ อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา เปิดร้านจำหน่ายก๋วยเตี๋ยวเรืออยุทธยาเจ้าเก่า ที่นำสูตรเกี๋ยวเตี๋ยวเรือโบราณจากอยุทธยา มาจำหน่ายที่จังหวัดพะเยา ซึ่งเป็นก๋วยเตี๋ยวเรือรสเด็ดเครื่องแน่น มีทั้งก๋วยเตี๋ยวเรือหมู เนื้อ หมูตุ๋น เนื้อตุ๋น เนื้อสด ตับ ลูกชิ้น ขายเพียงชามละ 20 บาท ทุกวันจะมีลูกค้าเดินทางมาอุดหนุนอย่างต่อเนื่องแน่นร้าน

      คุณโสพิศ พรหมจักร หญิงสาววัย 34 ปี  ในพื้นที่ตำบลสว่างอารมณ์ อำเภอดอกคำใต้  จังหวัดพะเยา  กำลังช่วยกันกับลูกมือ ทำการปรุงก๋วยเตี๋ยวเรือหลากหลายเมนู ที่มีทั้งก๋วยเตี๋ยวเรือเนื้อก๋วยเตี๋ยวเรือหมู ก๋วยเตี๋ยวเรือหม้อไฟ และเมนูข้าวมันไก่ ข้าวขาหมู ข้าวหน้าเนื้อตุ๋น เพื่อบริการให้กับลูกค้า ที่เดินทางมารับประทานที่ร้านก๋วย เตี๋ยวเรืออยุทธยาเจ้าเก่า ที่ตั้งอยู่บริเวณถนนสายศรีชุม -บ้านศาลา ในพื้นที่หมู่ที่ 6 ตำบลสว่างอารมณ์ อำเภอดอกคำใต้  จังหวัดพะเยา หลังจากที่ตนเองได้ทำการเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวเรือสูตรโบราณที่ตนเองได้สูตรมาจากอยุทธยาและนำมาปรับคิดค้นขึ้นเองเพื่อให้ถูกปากคนในพื้นที่ โดยนำวัตถุดิบที่มีคุณภาพ สดใหม่ มาบริการให้กับลูกค้าชนิดวันต่อวัน และที่สำคัญขายเพียงเริ่มต้นชามละ 20 บาท แต่แน่นด้วยเครื่องหลากหลายใส่ให้ลูกค้าได้รับประทานกันแบบจุใจ ทั้งเนื้อเปื่อย หมูเปื่อย หมูสด เครื่องใน ตับ ลูกชิ้น จึงทำให้ลูกค้าเดินทางมาอุดหนุนกันอย่างต่อเนื่องและแน่นร้านแทบทุกวัน นอกจากนั้นยังรับทำออร์เด้อร์ส่งให้กับสำนักงาน หน่วยงาน ห้างร้าน ตลอดจนถึงบุคคคลทั่วไป จนทำแทบไม่ทัน

โดยคุณโสพิศ พรหมจักร เล่าว่า ตนเองนั้นเดิมได้สูตรก๋วยเตี๋ยวเรือมาจากอยุทธยา และได้ทำจำหน่ายที่จังหวัดเชียงใหม่ มา 5-6 ปี จากนั้นเมื่อเดือนเศษที่ผ่านมา ตนเองได้กลับมาเปิดร้านจำหน่ายที่บ้านเกิด พบว่าลูกค้าต่างชื่นชอบในรสชาติ ซึ่งถือเป็นก๋วยเตี๋ยวเรือโบราณที่ยังคงรสชาติดั้งเดิมไว้ และที่สำคัญในเรื่องของวัตถุดิบ ก็จะมีให้กับลูกค้าอย่างจุใจ ทั้งเนื้อตุ๋น หมูตุ๋น เนื้อสด เครื่องใน ตับ ลูกชิ้น โดยเนื้อตุ๋นและหมูตุ๋น นั้นเราจะมีการปรุงรสด้วยตัวเองทั้งหมด ส่วนเครื่องปรุงรสทั้งพริกคั่ว พริกส้ม ก็จะทำขึ้นเองซึ่งเป็นสูตรอยุทธยา ขนานแท้ ซึ่งจะจำหน่ายเริ่มต้นที่ถ้วยเล็ก 20 บาท ถ้วยใหญ่ 40 บาท พิเศษ 50 บาท นอกจากนั้นก็จะมีข้าวมันไก่ ข้าวขาหมู ข้าวหน้าเนื้อตุ๋น ราคาจานละ 50 บาท โดยร้านจะเปิดขายตั้งแต่ 8.30 – 17.00 นาฬิกา ก็จะหมดทุกวัน ซึ่งแต่ละวันจะมีลูกค้าเดินทางมาอุดหนุนกันอย่างเนืองแน่น

    สัมภาษณ์…คุณโสพิศ พรหมจักร  อายุ 34  ปี เลขที่ 192 หมู่ 6 ตำบลสว่างอารมณ์ อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา จังหวัดพะเยา โทร..095-2874032


แชร์ข่าวพะเยา