ถนนสวยงามสุดแปลกทางขึ้นวัดพระธาตุจอมทองชมจุดชมวิว

แชร์ข่าวพะเยา

    ชมความสวยงามของถนนทางขึ้นวัดพระธาตุจอมทอง โดยมีการระบายสีอย่างสวยงามตลอดเส้นทางขึ้นสู่วัดพระธาตุจอมทอง แหล่งท่องเที่ยวโบราณสถานที่สำคัญของจังหวัดพะเยานอกจากนั้นยังมีจุดชมวิวของกว๊านพะเยา ที่มีความสวยงาม ซึ่งทางโยธาธิการและผังเมืองได้มีแนวคิดจัดสร้างขึ้นเพื่อเป็นจุดเด่นของพื้นที่

    ผู้คนส่วนมากรวมทั้งนักท่องเที่ยวต่างรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมาก หลังจากที่ทางขึ้นวัดพระธาตุจอมทอง ตำบลเวียง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ได้มีการแต่งแต้มเติมสีถนนให้มีสีสันสวยงามโดยบริเวณพื้นถนนเป็นสีเขียวสลับด้วยลายดอกไม้ ที่มีสีสันสวยสดงดงามและเย็นสบายตาสำหรับผู้ที่เดินทางผ่านไปมา บริเวณถนนเส้นนี้ หลังทางกรมโยธาธิการและผังเมืองรวมทั้งจังหวัดพะเยา ได้จัดสร้างถนนเส้นนี้ขึ้นเพื่อเป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยว ที่จะขึ้นสู่บริเวณจุดชมวิวของวัดพระธาตุจอมทองและถือเป็นถนนหนึ่งเดียวที่มีความสวยงามตระการตา

    โดยว่าที่ร้อยตรีณรงค์ โรจนโสธร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ระบุว่า ทางจังหวัดพะเยาได้มีการพัฒนาต่อยอดในเรื่องของแหล่งท่องเที่ยวในหลายจุดในช่วงนี้ ทั้งนี้นักท่องเที่ยวในและนอกพื้นที่เริ่มเข้ามาชมความงามของจุดชมวิวกว๊านพะเยา ที่ทางวัดพระธาตุจอมทอง ได้จัดสร้างขึ้น และเพื่อให้เป็นแรงดึงดูดใจ ทางพระราชปริยัติ เจ้าคณะจังหวัดพะเยา เจ้าเอาวาดวัดศรีโคมคำอยากให้มีแรงดึงดูดใจจึงได้จัดสร้างปรับปรุงถนนทางเข้าวัดพระธาตุจอมทองแห่งนี้ ซึ่งมีระยะทางกว่า 400 เมตร ให้มีสีสันมากขึ้น เพื่อเชื่อมต่อไปยังจุดชมวิวกว๊านพะเยาที่อยู่บนวัดพระธาตุจอมทอ งจึงได้มีการจัดสร้างถนนสายนี้ขึ้นและถือเป็นถนนสายเดียวของจังหวัดพะเยาที่มีสีสันสวยงามแปลกตากว่าถนนสายอื่นๆ


แชร์ข่าวพะเยา