ของกิ๋นลำบ้านเฮา อดีตเชฟดังภูเก็ตกลับบ้านเกิดทำอาหารเช้าสไตล์ยุโรปขายสร้างรายได้งาม

แชร์ข่าวพะเยา

     อดีตเชฟชื่อดังจากจังหวัดภูเก็ต เจอพิษโควิด 19 หันหลังงานประจำกลับบ้านเกิดทำอาหารเช้าสไตล์ยุโรปบริการให้กับลูกค้าบริเวณตลาดระเบียงสุข ริมกว๊านพะเยา ซึ่งแต่ละนัดที่มาขายจะมีลูกค้าเดินทางมาอุดหนุนกันอย่างต่อเนื่อง นอกจากนั้นยังจำหน่ายในราคาที่ลูกค้าสามารถแตะต้องได้ และได้อาหารที่มีคุณภาพ

คุณวินัย ทองคำ หนุ่มใหญ่ในพื้นที่ ตำบลเวียง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา กำลังทำอาหารเช้าหลากหลายเมนู ที่เป็นสไตล์แบบยุโรปเพื่อบริการให้กับลูกค้าที่เดินทางมารับประทานอาหารและพักผ่อนในช่วงเช้าบริเวณตลาดระเบียงสุข ริมกว๊านพะเยา กันอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่คุณวินัย ได้ลาออกจากงานประจำที่เป็นเชฟ อยู่ในจังหวัดภูเก็ต ซึ่งนอกจากจะเป็นเชฟแล้วยังเป็นรองประธานชมรมเชฟของจังหวัดภูเก็ตอีกด้วย ซึ่งหลังจากที่เจอพิษการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 จึงได้เดินทางกลับบ้าน และมองหาลู่ทางในการที่จะจำหน่ายอาหาร จึงได้นำเมนูอาหารเช้าที่เป็นสไตล์แบบยุโรป มาจำหน่าย

โดยคุณวินัย เล่าว่า ในอดีตนั้นตนเองเป็นเชฟอยู่ในจังหวัดภูเก็ต และเป็นรองประธานของชมรมเชฟของจังหวัด หลังจากที่เจอพิษ การแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 จึงได้เดินทางกลับบ้านเกิดและมองหาลู่ทางในการที่จะจำหน่ายอาหารในพื้นที่ต่างๆและได้มาพบบริเวณตลาดระเบียงสุข ซึ่งส่วนใหญ่แล้วจะมีการจำหน่ายไข่กระทะกันอย่างแพร่หลาย ตนเองจึงได้นำอาหารซึ่งเป็นอำเรท เป็น Breakfast สไตล์ยุโรปนำมาจำหน่าย โดยเมนูก็จะมีทั้ง อำเรทแสตมป์เบิ้ล ฟุตเสก ไฟล์เอกส์ ก็จะมีไข่ม้วน ไข่ดาว ไข่ตุ๋นไข่ผัดน้ำ เบอร์เกอร์ไก่ ซึ่งอาหารแต่ละอย่างนั้นเราจะทำการปรุงด้วยตนเองทั้งหมด ไม่มีสารกันบูดหรือบอแรกซ์ ทั้งขนมปังทำเอง ซอสก็จะตีเอง โดยจะนำวัตถุดิบสดๆมาทำให้ลูกค้าได้รับประทานแบบใหม่ๆโดยจะจำหน่ายที่ชุดละ 78 บาท ในชุด Breakfast ก็จะมีไข่ 1 อย่าง แฮม มีสลัดรวม ทั้งขนมปังให้ ในส่วนของเบอร์เกอร์นั้นก็จะจำหน่ายที่ราคา 70 บาท มีเฟรนช์ฟรายส์ที่เป็นลักษณะพรีเมี่ยม บริการให้กับลูกค้า ซึ่งแต่ละวันก็จะมีลูกค้าเดินทางมาอุดหนุนกันอย่างต่อเนื่อง โดยตนเองนั้นจะจำหน่ายเฉพาะวันเสาร์อาทิตย์บริเวณตลาดระเบียงสุข ริมกว๊านพะเยาเท่านั้น

    สัมภาษณ์… คุณวินัย ทองคำ บ้านเลขที่ 14 / 1 ถนนประตูกลอง ตำบลเวียง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา โทร 095-5718226


แชร์ข่าวพะเยา