จับหัวขโมยตระเวณลักทรัพย์ร้านค้าปิดร้าง

แชร์ข่าวพะเยา

     เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองพะเยา รวบตัวหัวขโมยที่แอบลักทรัพย์ชาวบ้าน โดยเฉพาะร้านที่ปิดบริการ ซึ่งจะเข้าตระเวนลักทรัพย์ซึ่งจะมีทั้งอุปกรณ์ไฟฟ้ารวมทั้งอุปกรณ์ของอาคารนำไปจำหน่าย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าผู้ต้องหาคนดังกล่าวนั้นได้มีการตระเวนลักทรัพย์หลายครั้งในหลายพื้นที่ ขณะที่เจ้าหน้าที่นำตัวไปทำแผนประกอบคดีผู้ต้องหาดังกล่าวยังไม่สำนึกผิดยังใช้สัญลักษณ์ให้ของลับกับผู้ที่บันทึกภาพ

เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองพะเยา นำตัวนายสุริยา พงษ์ยศ อายุ 41 ปี บ้านเลขที่ 17 หมู่ 4 ตำบลบ้านต๋อม อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา เข้าทำการทำแผนประกอบคำรับสารภาพบริเวณร้านอาหารเก่าที่ปิดทิ้งร้างของจ่าสิบเอกพิจิตร คำสองสี ในพื้นที่หมู่ที่ 1 ตำบลบ้านต๋อม อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา หลังจากที่ผ่านมาได้เข้าทำการขโมยสิ่งของภายในบริเวณร้าน ทั้งที่เป็นอุปกรณ์ไฟฟ้า อุปกรณ์ของอาคาร ซึ่งมีทั้งประตูหน้าต่างอะลูมิเนียม กระจก บานเลื่อน รวมทั้งทรัพย์สินอื่นๆที่อยู่ภายในบริเวณร้าน โดยผู้ต้องหาจะทำการเข้าขโมยสิ่งของอันมีค่าและนำไปจำหน่าย โดยได้มีการเข้าก่อเหตุหลายรอบ จนล่าสุดเจ้าของผู้ประกอบการรวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้มีการวางแผนโดยการนำรถจักรยานยนต์ของผู้ก่อเหตุ ที่ถูกทิ้งไว้ จนล่าสุดในช่วงรุ่งเช้าที่ผ่านมา ทางผู้ต้องหาได้มีการขับรถจักรยานยนต์ตระเวนวนรอบจักรยานยนต์ของตนเอง

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้มีการวางแผนเข้าตรวจสอบ พบว่าบุคคลดังกล่าวเป็นผู้ลงมือก่อเหตุในการขโมยทรัพย์สิน จึงได้จับกุมและนำตัวเข้าทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยรับสารภาพกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าเป็นผู้ก่อเหตุดังกล่าว ซึ่งขณะที่ทำแผนประกอบคำรับสารภาพได้มีผู้บันทึกภาพและสอบถามว่านำทรัพย์สินส่วนที่ขโมยไปขายและนำเงินมาใช้เรื่องอะไร แต่ปรากฏว่าทางผู้ก่อเหตุได้ใช้นิ้วกลางแสดงสัญลักษณ์โดยที่ไม่มีการสำนึกผิดแต่อย่างใด


แชร์ข่าวพะเยา