ฮีสโตรกรายแรกโผล่เชียงคำ

แชร์ข่าวพะเยา

      ฮีสโตรกรายแรกโผล่เชียงคำหลังหนุ่มหาปลาขนลุกเจอศพชายนิรนามนอนคว่ำหน้าแช่น้ำ ด้านนายอำเภอเตรียมถกประชุมกำนัน – ผู้ใหญ่บ้านแจ้งเตือนด่วน

2 พ.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 18.00 น.ที่ผ่านมาทาง ร.ต.ท.ธนชัย ใจแก้ว พนักงานสอบสวนร้อยเวร สภ.เชียงคำ จ.พะเยา ได้รับแจ้งเหตุว่ามีการพบศพชายนิรนามรายหนึ่งนอนคว่ำหน้าแช่ร่องน้ำในพื้นที่บ้านแฮะ ม.5 ต.แม่ลาว อ.เชียงคำ จ.พะเยา ได้จึงลงพื้นที่เกิดเหตุทันทีพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสยามรวมใจจุดเชียงคำและแพทย์เวร รพ.เชียงคำ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบว่าพื้นที่ดังกล่าวเป็นร่องน้ำลำธาราของหมู่บ้านซึ่งกลางลำธารพบศพชายรายหนึ่งโดยทราบชื่อต่อมาคือนายพิเชษฐ แสงใส อายุ 45 ปี ชาวบ้านแฮะ ม.5 ต.แม่ลาว อ.เชียงคำ จ.พะเยา ทั้งนี้สภาพศพนอนคว่ำหน้าแช่น้ำอยู่ทางเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันพลิกศพเพื่อดูบาดแผลตามร่างกายพบว่าคิ้วด้านขวาของนายพิเชษฐแตกทั้งนี้แพทย์ลงความเห็นว่าผู้ตายเป็นลมแดด แต่ทางชาวบ้านเชื่อว่าผู้ตายเจอพิษอากาศร้อนจนเกิดภาวะฮีสโตรกอย่างแน่นอน

     นางนวลจันทร์ ดอนมล ได้เล่าว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 17.30 น.ที่ผ่านมาลูกชายของตนคือนายธีรพรรณ โคตรมงคล อายุ 26 ปี เป็นคนพบศพคนแรกซึ่งก่อนหน้านั้นลูกชายของตนเองเดินทางไปหาปลาแถว ๆ ในหมู่บ้านเพราะปกติเป็นคนชอบหาปลาอยู่แล้วทั้งนี้ได้เดินทางไปกับเพื่อน หลังจากนั้นไม่นานได้เดินเลาะมาเรื่อย ๆ ก่อนที่จะพบศพนายพิเชษฐนอนคว่ำหน้าอยู่ ทั้งนี้เพื่อนของลูกชายตนได้วิ่งหนีเพราะความกลัว ส่วนลูกชายของตนได้บอกกับศพของนายพิเชษฐว่าจะตามคนมาช่วยก่อนที่จะวิ่งมาบอกตนที่บ้าน หลังจากนั้นตนได้เดินทางแจ้งผู้ใหญ่บ้านในเรื่องราวทีเกิดขึ้นนี้ด้วย ทั้งนี้ส่วนตัวของนายพิเชษฐนั้นเป็นคนรักสันโดษและบ้านอยู่ไม่ไกลจากบ้านตนเองด้วย นอกจากนี้นายพิเษฐได้ทำงานเป็นคนเก็บขยะในหมู่บ้าน ส่วนเรื่องราวที่เกิดขึ้นนี้ตนเชื่อว่าน่าจะเป็นภาวะอากาศร้อนจนเกิดฮีสโตรกรวมทั้งผู้ตายยังมีโรคหัวใจด้วยเช่นกัน

      ด้านนายธวัช จรัสวรภัทร นายอำเภอเชียงคำ ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ในเรื่องที่เกิดขึ้นนี้ตนรู้สึกตกใจเป็นอย่างมากเพราะถือว่าเป็นรายแรกในพื้นที่ของ อ.เชียงคำ ที่เสียชีวิตจากอากาศร้อนจนเกิดภาวะฮีสโตรก โดยพรุ่งนี้ทางอำเภอได้มีการประชุมกำนัน – ผู้ใหญ่บ้านประจำเดือนซึ่งตนเองจะได้นำเรื่องนี้แจ้งที่ประชุมเพื่อที่จะได้แจ้งเตือนในเรื่องของการป้องกันการเป็นลมแดด หรือภาวะฮีสโตรก เพราะช่วงนี้ในหลายพื้นที่ยังคงเจอภาวะอากาศร้อนจนถึงร้อนจัด ซึ่งตนเป็นห่วงในเรื่องของผู้สูงอายุรวมทั้งชาวบ้านที่มีโรคประจำตัวเช่น ความดัน เบาหวาน และโรคหัวใจที่จะเป็นการเสี่ยงต่อการเสียชีวิตในช่วงนี้ด้วย


แชร์ข่าวพะเยา