อดีตทหารหนุ่มวัย 24’เครียดชีวิต-คว้ามีดปาดคอดับอนาถจมกองเลือดในห้องน้ำ

แชร์ข่าวพะเยา

วันนี้ 17 ก.พ. 63 เวลาประมาณ  14.58 น.  พนักงานสอบสวน สภ.เมือง รับแจ้งมีชายถูกอาวุธมีดปาดคอเสียชีวิต ภายในห้องน้ำ  บ้านเลขที่ 25/1 หมู่ 8  บ.ใหม่นคร ต.บ้านใหม่  อ.เมืองพะเยา จึงเดินทางออกตรวจสอบพร้อมแพทย์นิติเวช รพ.พะเยา ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ 

ที่เกิดเหตุ เป็นบ้านสองชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ พบร่างชายนอนเสียชีวิตจมกองเลือด อยู่ในห้องน้ำชั้นบนของบ้าน ทราบชื่อผู้ตายชื่อนายธุวานนท์  พรมเผ่า  อายุ 24 ปี บ้านเลขที่ 25/1 หมู่ 8  บ.ใหม่นคร  ต.บ้านใหม่  อ.เมืองพะเยา  สภาพศพบริเวณลำคอมีแผลถูกของมีคมบาด จนเป็นแผลขนาดใหญ่เลือดกระจายเต็มห้องน้ำ นอกจากนี้ในห้องยังพบมีดวางอยู่บนหน้าท้องของผู้ตาย แต่ไม่มีร่องรอยการต่อสู้แต่อย่างใด

จากการสอบถามนายพัฒน์พงศ์  พรมเผ่า  อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 25/1 หมู่ 8 บ.ใหม่นคร  ต.บ้านใหม่  อ.เมืองพะเยา บิดาของผู้ตาย ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ผู้ตายคือ นายธุวานนท์  พรมเผ่า  อายุ 24 ปีบุตรชาย  ก่อนเกิดเหตุ ในช่วงเช้าได้สังเกตเห็นนายธุวานนท์  พรมเผ่า บุตรชาย ได้ลับมีด ไม่ทราบว่าจะไปใช้ทำอะไรและจากการสอบถามบุคคลในครอบครัวได้สังเกตเห็นผู้ตายมีอาการซึมเศร้าไม่ทราบสาเหตุมาประมาณ 2 – 3 วันแล้ว หลังจากนั้นจึงทราบว่านายธุวานนท์  พรมเผ่า  บุตรชาย ได้ใช้มีดที่ใช้ทำครัวภายในบ้าน ปาดคอตัวเองเสียชีวิตในห้องน้ำชั้นบนของบ้าน ขณะเกิดเหตุผู้ตายอยู่กับมารดาสองคนบนบ้านที่เกิดเหตุ มารดาเป็นอัมพฤกษ์พูดจาไม่ค่อยรู้เรื่อง  เคลื่อนไหวตัวไม่สะดวก โดยผู้ตายมีหน้าที่ดูแลมารดาและก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณเที่ยงวันผู้ตายได้เอาอาหารให้มารดา หลังจากมารดาทานอาหารเที่ยงเสร็จผู้ตายได้ขอตัวเข้าห้องน้ำที่เกิดเหตุดังกล่าวจนถึงเวลาประมาณ  14.30 น. มารดาของผู้ตายเห็นผิดสังเกตผู้ตายเข้าห้องน้ำนานผิดปกติ  จึงได้ขยับร่างกายไปดูบริเวณหน้าห้องน้ำเห็นประตูห้องน้ำปิด  จึงได้เรียกนายพัฒน์พงศ์  พรมเผ่า บิดาของผู้ตาย ซึ่งอยู่ชั้นล่างของบ้านขึ้นไปดูเห็นเลือดไหลนองบริเวณห้องน้ำ  จึงได้พังประตูห้องน้ำพบนายธุวานนท์  พรมเผ่า บุตรชาย ใช้มีดปาดคอตนเองชีวิตในห้องน้ำที่เกิดเหตุทางบิดา – มารดา และญาติผู้เสียชีวิตไม่ติดใจสาเหตุการตายแต่อย่างใดและผู้ตายไม่มีเรื่องโกรธเคืองกับผู้ใด

 จากการสอบปากคำบิดาผู้ตายเบื้องต้น สันนิษฐานว่า ผู้ตายใช้มีดฆ่าตัวตายเองเนื่องจากเกิดความเครียด แต่อย่างไรก็ตาม ได้ให้ฝ่ายสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน และนำผู้ที่เกี่ยวข้องที่เห็นเหตุการณ์ มาสอบปากคำเพิ่มเติม รวมถึงความเห็นของแพทย์และ จนท.พิสูจน์หลักฐาน มาประกอบในการสอบสวนต่อไป.


แชร์ข่าวพะเยา