กอ.รมน.ฉีดพ่นละอองน้ำลดหมอกควัน

แชร์ข่าวพะเยา

กอ.รมน.พะเยา  ร่วมกับ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำรถบรรทุกน้ำฉีดพ่นละอองน้ำ และล้างฝุ่นละอองบนถนน ลดปัญหาหมอกควันไฟป่า และฝุ่นในอากาศ

        วันที่ 16 มีนาคม 2563 นายชนก  มากพันธุ์  ปลัดจังหวัดพะเยา   เป็นประธานในกิจกรรมพ่นละอองน้ำในอากาศ และล้างฝุ่นละออง  ซึ่งกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดพะเยา  ร่วมกับ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด  มทบ.34 , ตชด.32 แขวงทางหลวงชนบทพะเยา  อบจ.พะเยา เทศบาลเมืองพะเยา  และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่  จัดขึ้นที่บริเวณถนนหน้าสวนสมเด็จย่า ริมกว๊านพะเยา  ทั้งนี้เพื่อเป็นการลด ปริมาณฝุ่นละอองในอากาศ และเป็นการทำความสะอาด ล้างฝุ่นละออง บนถนนในตัวเมืองพะเยา   โดยใช้รถบรรทุกน้ำฉีดพ่นสร้างความชุ่มชื้นในอากาศ ไปตามถนนในเขตตัวเมืองพะเยา รวมถึง นำกำลังพล เจ้าหน้าที่ทหาร มณฑลทหารบกที่ 34 เจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น  ทำการล้าง ถนน ในเขตตัวเมืองพะเยา  หลังจากสถานการณ์หมอกควันในพื้นที่ ทวีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น ในหลายวันที่ผ่านมา

โดยวันนี้ ตรวจวัดปริมาณค่าฝุ่นละอองในอากาศขนาดขนาดเล็กไม่เกิน 2.5 ไมครอน มีค่าเท่ากับ 56 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ขณะที่ค่า PM 10 วัดได้ 82 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร   และค่า AQI วัดได้ 114  ซึ่งอยู่ในเกณฑ์เริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชน ขณะที่หน่วยงานด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหาหมอกควันไฟป่า ได้จัดชุดเคลื่อนที่เร็วตลอด 24 ชั่วโมงในการเข้าระงับ และควบคุมสถานการณ์หากเกิดไฟป่าขึ้น ก็จะสามารถเข้าไประงับเหตุได้ทันและมีประสิทธิภาพ


แชร์ข่าวพะเยา