ก๋วยเตี๋ยวสูตรสุโขทัย 1 เดียวพะเยาขายดีราคาถูก

แชร์ข่าวพะเยา

      หนุ่มพ่อค้าไอศกรีมรถเร่ ปรับตัวสู่โควิด หันมาขายก๋วยเตี๋ยวสูตรโบราณสุโขทัย ที่ได้สูตรจากปู่ย่า ตายาย ของภรรยาที่เป็นชาวสุโขทัย จำหน่าย สร้างความสนใจให้กับลูกค้า เนื่องจากแตกต่างจากก๋วยเตี๋ยวโดยทั่วไปและถือเป็นหนึ่งเดียวของจังหวัดพะเยา นอกจากนั้นยังขายในราคาที่ถูกเพียงห่อละ 20 บาท พิเศษ 25 บาท ลูกค้าเดินทางอุดหนุนต่อเนื่อง

      นายเสงี่ยม คำมา พ่อค้าขายไอศกรีมรถเร่ กำลังช่วยกันกับภรรยา ทำการปรุงก๋วยเตี๋ยวสูตรโบราณสุโขทัย เพื่อบริการให้กับลูกค้าที่เดินทางมาสั่งซื้อและห่อกลับไปรับประทานที่บ้าน หลังเขาปรับตัวจากการเร่ขายไอศกรีม  หันมาทำก๋วยเตี๋ยวสูตรโบราณสุโขทัย เนื่องจากการเดินทางจำหน่ายไอศกรีมช่วงนี้ไม่สามารถที่จะทำได้ เนื่องจากภาวการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 เขาและภรรยาจึงได้ทำการปรับปรุงบริเวณบ้าน ซึ่งอยู่ในพื้นที่หมู่ที่ 8 ตำบลบุญเกิด อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา ทำการขายก๋วยเตี๋ยวสูตรโบราณสุโขทัย ซึ่งได้สูตรมาจากพ่อแม่ ปู่ย่า ตายายของภรรยาซึ่งเป็นชาวสุโขทัย ซึ่งก๋วยเตี๋ยวดังกล่าวนั้นจะมีความแตกต่างจากก๋วยเตี๋ยวที่มีขายทั่วไปในพื้นที่จังหวัดพะเยา

      ซึ่งนายเสงี่ยม เล่าว่า ก๋วยเตี๋ยวสูตรโบราณสุโขทัยนั้น จะแตกต่างจากก๋วยเตี๋ยวโดยทั่วไปเนื่องจากจะเป็นก๋วยเตี๋ยวที่เป็นลักษณะน้ำขลุกขลิก โดยจะมีวัสดุที่เป็นตัวหลักคือถั่วฝักยาว ผักชีฝรั่งซอยละเอียด และมีส่วนผสมของน้ำซอสแดง ที่มีการปรุงเป็นสูตรของตนเองนอกจากนั้นก็จะมีกุ้งแห้ง หมูแดง ที่ทำด้วยสูตรตนเองวันต่อวัน และการปรุงรสนั้นก็จะมีน้ำตาลปี๊บ มะนาว เป็นตัวชูโรง ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งเดียวในพะเยา ที่นำก๋วยเตี๋ยวสูตรดังกล่าวมาทำให้ได้รับประทาน ซึ่งเป็นที่สนใจของลูกค้า นอกจากนั้นตนเองยังจำหน่ายในราคาที่ไม่แพง เหมาะกับสภาวะเศรษฐกิจในช่วงนี้ โดยจะจำหน่ายเพียงห่อละ 20 บาท พิเศษห่อละ 25 บาท แต่ละวันเริ่มมีลูกค้าเดินทางมาสั่งรับประทานกันอย่างต่อเนื่อง และสามารถสร้างรายได้ให้เป็นอย่างดี ในช่วงนี้


แชร์ข่าวพะเยา