เพาะพันธ์ไทรเกาหลีขายออนไลน์สร้างรายได้งาน

แชร์ข่าวพะเยา

      หญิงสาววัย 28 ปี ในพื้นที่หมู่ที่ 8 ตำบลดอกคำใต้ อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา หันหลังให้กับงานประจำ ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ กลับมาอยู่บ้านเกิด เพาะไทรเกาหลีและออสเตอรเลีย ขายทางออนไลน์สร้างรายได้งาม

     คุณวาสินี วิชา หญิงสาววัย 28 ปี ในพื้นที่หมู่ที่ 8 ตำบลดอกคำใต้ อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา กำลังเข้าดูแลแปลงเพาะไทรเกาหลีและออสเตรเลีย ของตนเองที่ทำการเพาะเลี้ยงไว้จำนวนมาก และมีหลากหลายขนาด เพื่อทำการส่งขายทางออนไลน์ หลังจากที่ตนเองได้หันหลังให้กับงานประจำในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ และกลับมาอยู่บ้านที่จังหวัดพะเยา จึงใช้ความเชี่ยวชาญที่ตนเองมีอยู่ในการขายของออนไลน์ก่อนหน้านี้ ซึ่งมีทั้งเครื่องสำอางและเสื้อผ้า ต่อมาได้เดินทางกลับมาอยู่ที่บ้านเกิด จึงได้ทำการเพาะชำกล้าไทรทั้งสองชนิดออกจำหน่ายทางออนไลน์ ซึ่งสร้างความสนใจให้กับลูกค้าเป็นอย่างมาก และมีผู้สั่งจองทางออนไลน์อย่างต่อเนื่องและสามารถขายออกได้เป็นอย่างดี

     โดยคุณวาสินี เล่าว่า ก่อนหน้านั้นตนเองทำงานประจำอยู่ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ควบคู่กับการขายของทางออนไลน์ แต่ต่อมาเมื่อ 5 ปีที่ผ่านมา ตนเองจึงได้กลับมาอยู่ที่บ้านเกิดในพื้นที่จังหวัดพะเยา จึงได้เริ่มทำการเพราะชำไทรเกาหลีและออสเตรเลียจำหน่ายทางออนไลน์ ซึ่งผลตอบรับเป็นไปอย่างดีมาก เนื่องจากมีผู้นิยมนำไปประดับตกแต่งรวมทั้งในการทำแนวรั้ว ที่สร้างความสวยงาม โดยตนเองนั้นจะทำการเพาะชำไทรดังกล่าว จำนวน 2 ชนิดคือไทรเกาหลีและไทรออสเตรเลีย ซึ่งเป็นที่นิยม ออกจำหน่ายโดยจะนำออกจำหน่ายทางออนไลน์ เพื่อให้ลูกค้าสั่งจองและจะนำไปส่งให้กับลูกค้า ซึ่งแต่ละวันจะมีลูกค้าสั่งออเดอร์มาอย่างต่อเนื่อง ในการจำหน่ายนั้น จะจำหน่ายเริ่มราคาตั้งแต่ต้นขนาด 20 ถึง 30 เซนติเมตร จะจำหน่ายที่ราคา 20 บาทขนาด 50 ถึง 60 เซนติเมตร ก็จะจำหน่ายที่ 55 บาท ขนาด 70 ถึง 80 เซนติเมตร จะจำหน่ายที่ 75 บาท สำหรับ 100 เซนต์จนถึง 180 เซนติเมตร นั้นจะจำหน่ายตามความสูงเช่น 100 เซนต์ จัดจำหน่าย 100 บาท 120 เซนติเมตร ก็จะจำหน่าย 120 บาท จนถึง 180 เซนติเมตร ซึ่งปัจจุบันมีลูกค้าสั่งซื้อโดยตลอดและสามารถสร้างรายได้ให้เป็นอย่างดี ซึ่งผู้สนใจที่จะสั่งซื้อสามารถติดต่อได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 082-2319492 หรือที่ Pages ไทรเกาหลีพะเยา


แชร์ข่าวพะเยา