พายุพัดถล่มตำบลแม่กาเสียหายยับ

แชร์ข่าวพะเยา

เกิดพายุพัดถล่มในพื้นที่ตำบลแม่กา อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ส่งผลให้บ้านเรือนชาวบ้านกว่า 50 หลังคาเรือน นอกจากนั้นเสาไฟฟ้ามากกว่า 20 ต้นได้รับความเสียหาย โดยกระแสไฟฟ้าในพื้นที่อำเมือง และอำเภองาว กระแสไฟฟ้าดับนานกว่า 6 ชั่วโมง

เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น จังหวัดพะเยาได้เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่ม ไปทั่วบริเวณจังหวัดส่งผลให้ชุมชนบ้าน หม้อแกงทอง หมู่ 1 ตำบลแม่กาอำเภอเมืองจังหวัดพะเยา บ้านเรือน ร้านค้า ต้นไม้ล้มหักโค่นทับสายไฟฟ้าขาด เสาไฟฟ้าหักโค่น และต้นไม้ ล้มทับถนนสายพะเยา-งาว ขาล่อง และทับรถยนต์ที่ผ่านไปมาเสียหาย ทำให้ ยานพาหนะไม่สามารถผ่านไปมาได้ยาวติดหลายกิโลเมตร หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันทำการเคลียส์พื้นที่ ตัดต้นไม้ และเคลื่อนย้าย ต้นไม้ เสาไฟฟ้า ที่หักโค่นล้มทับถนน เพื่อให้รถยนต์ผ่านไปมา หลังพายุสงบทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกหน่วย ทั้งตำรวจ ทหาร การไฟฟ้า ฝ่ายปกครอง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนันผู้ใหญ่บ้าน มูลนิธิลือชา พะเยา ได้ร่วมกันทำการ ช่วยเหลือ ชาวบ้านและทำการ เก็บกู้ซากปรักหักพัง ของต้นไม้ ที่ล้มทับบ้านเรือนและถนน ตลอดจนเร่งรีบทำการ กู้เสาไฟฟ้า ที่เสียหาย ให้กลับมาใช้การได้อย่างโดยเร็ว

จากการสำรวจเบื้องต้นพบบ้านเรือนและร้านค้าในเขตชุมชนบ้านหม้อแกงทอง เสียหายประมาณ 50 กว่าหลังคาเรือน เสาไฟฟ้าหักโค่นสายไฟฟ้าขาด กว่า 20 ต้น ต้นไม้หักโค่น ล้มทับบ้านเรือนร้านค้า เป็นจำนวนมาก โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังพล ทำการเคลียร์พื้นที่ บนถนนสายพะเยา-งาว ขาล่องเพื่อให้ยานพาหนะผ่านไปมา ตามปกติโดยใช้เวลา รวม 2 ชั่วโมง

     หลังพายุสงบ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่กา เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงพะเยา เจ้าหน้าที่การไฟฟ้า พร้อมด้วยมูลนิธิลือชา ,เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันเทศบาลตำบลแม่กา กำนัน,ผู้ใหญ่บ้าน ได้ร่วมกันทำการนำเครื่องมือ เลื่อยยนต์ และรถไถทำการตัดต้นไม้และ เคลื่อนย้ายต้นไม้ ที่หักโค่นล้มขวางถนน สายพะเยา-งาว บ้านหม้อแกงทองหมู่ 1 ตำบลแม่กา เพื่อให้รถยนต์ผ่านไปมาได้ตามปกติ ขอบคุณภาพจากมูลนิธิลือชาพะเยา


แชร์ข่าวพะเยา