หนุ่มพิการสู่ชีวิตทำป้ายไม้ทำมือ คำมงคล จำหน่ายสร้างรายได้

แชร์ข่าวพะเยา

      หนุ่มพิการวัย 52 ปีในพื้นที่ตำบลแม่อิง อำเภอภูกามยาว จังหวัดพะเยา สู้ชีวิตถึงแม้จะมีร่างกายที่พิการ แต่ก็ลุกขึ้นสู้โดยการใช้ร่างกายที่มีครึ่งซีกที่มีความรู้สึกอยู่ประกอบอาชีพ ทำป้ายไม้ทำมือป้ายไม้คำมงคล จำหน่ายทางออนไลน์สามารถสร้างรายได้ให้เป็นอย่างดี นอกจากนั้นยังรู้สึกแบ่งปันอยากจะให้คนมีอาชีพโดยอาสาที่จะสอนให้กับคนที่อยากเรียนรู้ในเรื่องของการทำป้ายฟรี

     นายแก้วมูล พวงคำ หนุ่มวัย 52 ปีบ้านเลขที่ 225 หมู่ 2 ตำบลแม่อิง อำเภอภูกามยาว จังหวัดพะเยา ซึ่งเป็นหนุ่มพิการที่มีกะโหลกอยู่ครึ่งซีก นอกจากนั้นซีกซ้าย ยังไม่มีความรู้สึกแต่อย่างได แต่ก็ยังลุกสู้ โดยใช้ร่างกายที่ใช้ได้เพียงด้านเดียว ประกอบอาชีพในการทำป้าย ไม้ทำมือป้ายไม้คำมงคล ที่มีหลากหลายรูปแบบ ออกจำหน่ายทางออนไลน์ จนสามารถสร้างรายได้ให้ครอบครัว รวมทั้งไม่เป็นภาระให้กับญาติพี่น้องแต่อย่างใด

    โดยในแก้วมูล ระบุว่า เมื่อ 20 ปีที่ผ่านมานั้นตนเองมีอาชีพในการตัดสติ๊กเกอร์และทำป้ายต่างๆออกจำหน่าย และต่อมาได้เรียนรู้ในเรื่องของการทำป้ายไม้ทำมือ ป้ายไม้คำมงคล จากคนที่มีอาชีพทำป้ายไม้มาก่อน หลังจากนั้นตนเองก็เริ่มทำด้วยตนเอง แต่มาในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ตนเอง ต้องได้รับการเข้ารับการรักษาโรคความดันและเส้นเลือดในสมองแตก โดยแพทย์ได้ทำการผ่าตัด แต่เนื่องจากตนเองไปรักษาล่าช้า จึงทำให้ต้องผ่ากะโหลก ออกซีกหนึ่ง และร่างกายอีกซีกไม่มีความรู้สึก แต่ตนเองก็มีใจสู้ลุกขึ้นมาประกอบอาชีพเดิม ที่ทำไว้ก่อนหน้านี้ โดยโพสต์ขายทางออนไลน์ ซึ่งสามารถจำหน่ายได้อย่างต่อเนื่อง โดยราคาเริ่มต้นจะจำหน่าย ที่ราคาตั้งแต่ 190 บาทเป็นต้นไป แล้วแต่ขนาดที่ลูกค้าต้องการสั่งซึ่งปัจจุบันก็จะมีงานสั่งทำอย่างต่อเนื่อง และสามารถสร้างรายได้ให้กับตนเองและครอบครัว โดยที่ไม่เป็นภาระต่อใครซึ่งนอกจากนั้น ตนเองยังอยาก ให้ข้อคิดกับผู้ที่มีร่างกายที่สมบูรณ์ จงมีใจในการที่จะต่อสู้ชีวิตเพราะทุก คนมีความสามารถอยู่ในตัว และหากใครที่คิดอยากจะเรียนรู้และนำไปประกอบอาชีพดังกล่าวนั้นตนเองก็สามารถให้เข้ามาเรียนรู้ได้โดยที่ไม่คิดค่าเราเรียนแต่อย่างใด

นายแก้วมูล พวงคำ อายุ 52 ปีบ้านเลขที่ 255 หมู่ 2 ตำบลแม่อิง อำเภอภูกามยาวจังหวัดพะเยา หมายเลขโทรศัพท์ 083-0899930


แชร์ข่าวพะเยา