งง! สลากกินแบ่งรัฐบาลข้ามงวด

แชร์ข่าวพะเยา

     หนุ่มวัย 33 ปีในพื้นที่ตำบลขุนควร อำเภอปง จังหวัดพะเยา ผู้ซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล ข้ามงวด ยันจะเก็บสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 1 สิงหาคม 2563 ไว้ลุ้นรางวัลในงวดนั้น หลังกองสลากยืนยันว่าเป็นสลากจริง แต่ที่โพสต์ไปนั้นเพราะตนเองเกรงว่า จะเป็นสลากปลอมและอาจจะมีความผิดหากถูกรางวัลและนำสลากดังกล่าว ไปขึ้นรางวัล โดยล่าสุดได้มีผู้มาขอซื้อในราคาที่สูงขึ้นกว่าเดิม ขณะที่น้าสาวที่ซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลแผงเดียวกัน ที่ได้รับงวดวันที่ 1 สิงหาคมเช่นกัน ยืนยันที่จะเก็บสลากกินแบ่งรัฐบาลนั้นไว้ลุ้นรางวัล ในวันที่ 1 สิงหาคม เช่นกัน

      นายวุฒิพงศ์ บุญต่อ หนุ่มวัย 33 ปี พร้อมน้าสาว ชาวบ้านในพื้นที่ตำบลขุนควร อำเภอปง จังหวัดพะเยา นำสลากกินแบ่งรัฐบาล หมายเลข 389365  และหมายเลข 576659 ให้ผู้สื่อข่าวดู หลังจากที่พบว่าเป็นสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ข้ามงวด ซึ่งเป็นวันที่ 1 สิงหาคม 2563 และตนเองได้นำไปโพสต์ในสื่อโซเชียล จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ของสังคมโดยทั่วไป ในเรื่องของสลากกินแบ่งรัฐบาลที่เล็ดลอดออกมาจำหน่ายก่อนเวลาที่กำหนด จนได้มีการตรวจสอบกันเป็นวงกว้าง

      โดยนายวุฒิพงศ์ บุญต่อ กล่าวว่า ตนเองได้ไปซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลบริเวณแผงจำหน่ายหน้าธนาคารกรุงไทย ตลาดเทศบาลตำบลนาปรัง อำเภอปง จังหวัดพะเยา กับแฟนสาว ในช่วงเช้า แต่ในช่วงตอนเย็นได้นำสลากกินแบ่งรัฐบาลดังกล่าวมาดู พบว่าเป็นงวดวันที่ 1 สิงหาคม 2563 ตนเองรู้สึกแปลกใจ จึงได้นำสลากกินแบ่ง รัฐบาลดังกล่าวนำมาโพสต์ใน  Facebook ของตนเองเพื่อเป็นการสอบถามผู้รู้ เนื่องจากเกรงว่าจะเป็นสลากกินแบ่งรัฐบาลปลอมและตนเองก็เกรงจะมีความผิด หากสลากกินแบ่งรัฐบาลดังกล่าวถูกรางวัล จะนำไปขึ้นเงินได้อย่างไร ดังนั้นจึงได้ทำการโพสต์ลงสื่อโซเชียล หลังจากนั้นได้รับการยืนยันว่าสลากดังกล่าวเป็นสลากของจริง ตนเองจึงยืนยันว่าจะเก็บสลากกินแบ่งรัฐบาลดังกล่าวไว้เพื่อรอรับโชคในงวดหน้า แต่ก็รู้สึกแปลกใจว่าสลากกินแบ่งรัฐบาลดังกล่าวเล็ดลอด ข้ามงวดมาขายได้อย่างไร เนื่องจากตนเองนั้นมีความต้องการที่จะซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลในงวดวันที่ 16 กรกฎาคม ที่จะถึงนี้ ซึ่งหลังจากที่ข่าวได้แพร่ออกไป พบว่ามีคนมาติดต่อขอซื้อในราคาที่สูงขึ้น แต่ตนเองยืนยันว่าจะเก็บไว้เพื่อรอลุ้นโชคในงวดวันที่ 1 สิงหาคมนี้

ขณะที่นางจินดา บุญศรี น้าสาวอายุ 45 ปีบ้านเลขที่ 238 หมู่ 5 ตำบลขุนควร อำเภอปง จังหวัดพะเยา ซึ่งก็ได้ทำการซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลในแผงขายแผงเดียวกัน หลังจากที่หลานชายได้นำสลากกินแบ่งรัฐบาลมาดูพบว่าเป็นวันที่ 1 สิงหาคม ตนเองก็นำมาเปิดดู พบเป็นสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดเดียวกัน และยืนยันว่าจะเก็บสลากกินแบ่งรัฐบาลนั้นไว้เพื่อรอลุ้นโชคในวันที่ 1สิงหาคม เช่นกัน


แชร์ข่าวพะเยา