ชาวบ้านแห่ขอโชคเรือโบราณเจ้าพ่อประดู่ อายุร่วม 159 ปี คึกคัก

แชร์ข่าวพะเยา

     ชาวบ้านในพื้นที่ตำบลแม่อิง อำเภอภูกามยาว จังหวัดพะเยา จำนวนมากต่างเข้าและขอโชคลาภ กับเรือโบราณ เจ้าพ่อประดู่ อายุกว่า 159 ปี ที่ตั้งอยู่ภายในวัดสันป่างิ้วงาม ตำบลแม่อิง อำเภอภูกามยาว กันอย่างคือคัก หลังพบงวดที่ผ่านมามีชาวบ้านได้รับโชคกันเป็นจำนวนมากโดยในวันนี้มีชาวบ้านเข้าขอโชคลาภอย่างคับคั่ง

    ชาวบ้านในพื้นที่ตำบลแม่อิง อำเภอภูกามยาว จังหวัดพะเยา จำนวนมาก ต่างนำแป้ง ดอกไม้ธูปเทียน เข้าทำการสักการะ และลูบบริเวณกาบเรือโบราณ ที่มีอายุกว่า 159 ปี  ที่ตั้งอยู่บริเวณภายในวัดบ้านสันป่างิ้วงาม หมู่ที่ 4 ตำบลแม่อิง อำเภอภูกามยาว จังหวัดพะเยา หลังเรือลำดังกล่าว ซึ่งเป็นเรือโบราณที่ทำจากไม้ประดู่ มีขนาดความยาวกว่า 8.63 เมตร กว้างกว่า 80 เซนติเมตร ได้ถูกนำมาเก็บรักษาไว้ที่ภายในบริเวณวัด เมื่อปลายเดือนที่ผ่านมา จนทำให้ชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างเดินทางมาขอโชคลาภกันอย่างต่อเนื่อง และมีจำนวนมากหลังทราบข่าวว่ามีผู้ได้รับโชคกันหลายรายในงวดที่ผ่านมา จนล่าสุดก็มีผู้คนเดินทางมาขอโชคลาภอย่างไม่ขาดสายและในวันนี้ก่อนที่จะมีหวยออกในวันพรุ่งนี้ ได้มีชาวบ้านจำนวนมากได้เดินทางมาขอโชคลาภกันอย่างคับคั่ง จนแทบจะทำให้บริเวณรอบลำเรือดังกล่าวแทบจะไม่มีที่ที่จะให้ชาวบ้านได้เข้าใกล้ชิด

    โดยผู้มาขอโชคลาภส่วนใหญ่ จะมีการนำแป้งมาลูบขอเลขเด็ดจากเรือโบราณดังกล่าว รวมทั้งบาตรน้ำมนต์ที่มีการหยอดเทียนและปรากฎตัวเลขให้เห็น ซึ่งแต่ละคนก็ได้ตัวเลขที่ตนเองมองเห็นทั้ง 2 ตัว 3 ตัว เพื่อที่จะนำไปเสี่ยงโชคในงวดที่จะถึงนี้


แชร์ข่าวพะเยา