ครัวเชฟเป็ดบายนิวยอร์กอาหารไทยสไตล์ต่างประเทศราคาบ้านๆ

แชร์ข่าวพะเยา

      อดีตเชฟต่างประเทศ กลับบ้านเกิด ในพื้นที่ตำบลแม่ต่ำ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา เปิดร้านจำหน่ายอาหารไทยสไตล์ต่างประเทศ ภายใต้ชื่อร้าน ครัวเซพเป็ดบายนิวยอร์ค โดยมีอาหารหลากหลายที่มีรสชาติที่เป็นกลิ่นอายของอาหารไทยผสมประสานกับสไตล์ฝรั่ง ที่รังสรรค์มาให้ลูกค้าได้เลือกรับประทาน ในราคาเริ่มต้นเพียง 40 บาทและสูงสุดไม่เกิน 100 บาท

      ข้าวพะแนงไข่ข้น ผัดไท สุกี้ รวมทั้งสเต็กที่เป็นสไตล์ของอเมริกัน ถูกรังสรรค์เมนูจากนายวิชาญ จันทร์ศิริพงศ์ อดีตเชฟต่างประเทศไว 49 ปี ในพื้นที่บ้านแม่ต๋ำบุญโยง ตำบลแม่ต่ำ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา หลังจากที่ตนเอง ในอดีตมีอาชีพเป็นเชฟของร้านอาหารในกรุงนิวยอร์กประเทศสหรัฐอเมริกาฉัน กลับมาอยู่บ้านเกิดและได้ทำการเปิดร้านอาหารบริเวณถนนสายพหลโยธิน หมู่ที่ 5 ตำบลแม่ต่ำ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา โดยได้นำอาหารไทยที่มีสไตล์แบบต่างประเทศหลากหลายเมนู มาบริการให้กับลูกค้าในราคาเริ่มต้นเพียง 40 บาทและสูงสุดไม่เกิน 100 บาท

     นายวิชาญ เล่าว่า ก่อนหน้านั้นตนเองได้ไปเป็นเชฟอยู่ร้านอาหารในกรุงนิวยอร์กเป็นระยะเวลากว่า 10 ปี จากนั้นในช่วงสองปีที่ผ่านมานั้น ตนเองได้กลับมายังบ้านเกิดและไปเป็นเชฟให้กับร้านอาหารชื่อดังในพื้นที่ จนลูกค้า ติดใจและมาใช้บริการกันอย่างต่อเนื่อง แต่เนื่องจากพิษของการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ทำให้ร้านอาหารได้ปิดลงในช่วงนั้น หลังจากที่สถานการณ์คลี่คลายตนเองจึงได้ทำการเปิดร้านของตนเอง โดยจำหน่ายอาหารที่มีราคาถูกและไม่แพงเพื่อให้ชาวบ้านทั่วไปสามารถเข้าถึง และรับประทานได้ ซึ่งเมนูต่างๆนั้นจะเป็นเมนูอาหารที่เป็นอาหารไทยแต่มีสไตล์แบบต่างประเทศ โดยแต่ละเมนูนั้นจะได้เลือกสรรวัสดุอุปกรณ์ที่ดีมีคุณภาพ โดยเฉพาะพะแนงไข่ข้น นั้นจะมีความแตกต่างจากร้านอาหารอื่นๆโดยทั่วไปโดยเราจะทำการนำไข่มาทอดลักษณะเป็นลาวา และมีพะแนงที่มีรสชาติกลมกล่อม มาให้รับประทานสำหรับผัดไทและสุกี้ ก็จะมีการปรุงรสน้ำจิ้มของผัดไทที่นำมาจากสูตรที่ตนเองได้ทำขึ้นมาและปรุงให้กับลูกค้าขณะที่อยู่ต่างประเทศ รวมทั้งน้ำจิ้มสุกี้ก็จะเป็นสูตรของตนเองที่ทำการปรุงออกจำหน่ายด้วย ซึ่งขณะนี้ก็ถือเป็นผลิตภัณฑ์โอท๊อปของจังหวัดพะเยาด้วย ในส่วนของสเต็กส์นั้นก็จะทำสไตล์ของอเมริกัน โดยแต่ละเมนูนั้นจะรังสรรค์โดยการที่นำอาหารไทยผสมผสานในสไตล์ต่างประเทศ หลากหลายเมนู และขายในราคาที่ไม่แพงเริ่มต้นที่ 40 บาทและสูงสุดไม่ถึง 100 บาทโดยร้านเปิดบริการ บริเวณบ้านแม่ต๋ำบุญโยงถนนพหลโยธิน เลขที่ 42 หมู่ 5 ตำบลแม่ต่ำ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา หมายเลขโทรศัพท์ 0932465696 ซึ่งร้านจะเปิดตั้งแต่เวลา 09:00 น. ไปจนถึงสองทุ่ม

นายวิชาญ จันทร์ศิริพงศ์ อายุ  49 ปี  เลขที่ 42 หมู่ 5 บ้านแม่ต๋ำบุญโยง ตำบลแม่ต่ำ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา หมายเลขโทรศัพท์ 093-2465696


แชร์ข่าวพะเยา