น้ำป่าไหลหลากท่วมชุมชนแม่ต๋ำสายใน

แชร์ข่าวพะเยา

     เกิดน้ำป่า จากลำน้ำแม่ต๋ำ ไหลบ่าเข้าท่วมพื้นที่ชุมชนแม่ต๋ำสายใน เขตเทศบาลเมืองพะเยา หลังฝนตกต่อเนื่องตลอดทั้งวัน และคืน โดยทางเทศบาลเมืองพะเยา ได้ออกประกาศเตือนชาวบ้านที่อยู่ริมแม่น้ำให้ขนข้าวของไว้ในที่สูง เนื่อจากเกรงจะมีฝนตกลงมาอีก

       หลังจากฝนที่ตกหนักตลอดทั้ง วันได้เกิดน้ำป่าจากลำน้ำแม่ต๋ำไหลหลาก เข้าท่วมชุมชนแม่ต๋ำสายใน เขตเทศบาลเมืองพะเยา อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ในช่วงดึกวันนี้ หลังจากที่เกิดฝนตกหนัก ตลอดทั้งทั้งวัน ทั้งคืนที่ผ่านมา ส่งผลทำให้เกิดน้ำป่าไหลลงลำน้ำแม่ต๋ำ และได้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือน กว่า 100 หลังคาเรือน ถนนในหมู่บ้านบางพื้นที่ รถเล็กไม่สามารถสัญจรไปมาได้  เนื่องจากระดับน้ำสูงเกือบ 1 เมตร ขณะเดียวกันทางเทศบาลเมืองพะเยา ได้ให้เจ้าหน้าที่ช่วยกัน กำจักวัชพืชกิ่งไม้ที่ลอกขวางทางน้ำ เพื่อป้องกันน้ำไหลเข้าบ้านของชาวบ้าน  ขณะที่ชาวบ้านส่วนใหญ่ ก็ได้เตรียมกระสอบทราย ปิดกั้นน้ำเข้าบ้านด้วย

            ขณะที่ล่าสุด คืนวันนี้ ในพื้นที่เมืองพะเยา ยังคงมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ระดับน้ำยังคงเพิ่มสูงขึ้น ชาวบ้านส่วนใหญ่เตรียมรับมือกับน้ำป่าไหลหลาก และถ้าไม่มีฝนตกลงมาซ้ำเติม คาดว่าสถานการณ์น้ำป่า น่าจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ


แชร์ข่าวพะเยา