ปลาท่องโก๋สอดไส้ โก๋ กรอกซีส เจ้าแรกพะเยา

แชร์ข่าวพะเยา

แม่ค้าปลาท่องโก๋ ในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา หัวใสดัดแปลงสูตรปลาท่องโก๋ของตนเองที่สืบทอดมาตั้งแต่รุ่นพ่อ โดยการสร้างจุดขายใหม่ นำไส้กรอกซีสมายัดไส้ ในปลาท่องโก๋ สร้างความสนใจให้กับลูกค้าเป็นอย่างมาก จน โดยในแต่ละวันจะมีลูกค้าเดินทางมาเข้าคิวรอเพื่อซื้อ โก๋ กรอกซีส ดังกล่าวอย่างคับคั่ง และสามารถส้รางรายได้ให้เป็นอย่างดี นอกจากนั้นยังถือเป็นเจ้าแรกของจังหวัดพะเยา




     นางดวงกมล ศรีประเสริฐ อายุ 40ปี ชาวบ้านตำบลท่าวังทอง อ.เมือง จ.พะเยา พร้อมกับพี่สาว และพ่อ ต่างช่วยกันนำแป้งปลาท่องโก๋มาพันกับไส้กรอกซีส รวมทั้ง ทอดปลาท่องโก๋ สอดไส้ดังกล่าว เพื่อจำหน่ายให้กับลูกค้าที่เดินทางมาเข้าคิวรอซื้อปลาท่องโก๋ดังกล่าว ที่เข้าทำการ เปิดขายที่บริเวณหน้าวัดติโลกอาราม ถนนรอบกว๊านพะเยา  ตำบลเวียง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ในช่วงเวลาเย็นของทุกวัน จะพบร้านรถเข็นเคลื่อนที่มาตั้งขาย  KKC (โก๋ กรอก ชีส) จากรุ่นพ่อสู่รุ่นลูก ซึ่งจะมีลูกค้าขาจรและขาประจำมารอคิวซื้อกันอย่างไม่ขาดสาย โดยจะเริ่มเปิดขายกันตอนเย็นทุกวันตั้งแต่เวลา17.00 -20.00 น.ของทุกวัน




     โดยนางดวงกมล ศรีประเสริฐ อายุ 40ปี แม่ค้าปลาท่องโก๋ดังกล่าว  เล่าว่า ตนเองได้ยึดอาชีพต้มน้ำเต้าหู้ และทอดปลาท่องโก๋ขายเป็นหลัก ซึ่งเป็นอาชีพดั้งเดิมของตระกูลโดยวัตถุดิบหลักแป้งปลาท่องโก๋สูตรโบราณจากจีนฮ้อ ที่ทำประจำทุกวันอยู่แล้ว จึงเกิดไอเดียนำไส้กรอกชีส เกรดดีมาประยุกต์เป็นวัตถุดิบเสริม โดยใช้แป้งปลาท่องโก๋มาพันห่อหุ้มรอบไส้กรอกชีส แล้วนำไปทอดให้เหลืองจนสุกมีรสชาติหอม กรอบ อร่อยลูกค้าซื้อไปกิน จนติดใจโดยขายให้กับลูกค้าชิ้นละ 10 บาท ซึ่งหลังจากที่ทำขายมาได้มาประมาณ 1 เดือนแล้ว ได้รับกระแสตอบรับจากลูกค้าที่ซื้อไปรับประทานเป็นอย่างดี และลูกค้าส่วนใหญ่จะบอกว่าเป็นการกินปลาท่องโก๋ ที่มีรสชาติเข้ากันได้อย่างเหมาะสม โดยแต่ละวันจะมีออเดอร์ที่ลูกค้าโทรมาสั่งวันละ 100 กว่าชิ้นซึ่งตนเองจะทำโก๋ กรอก ชีสประมาณ 120-150 ชิ้นต่อวัน ถือเป็นเจ้าแรกเจ้าเดียวของจังหวัดพะเยา ที่ใช้แป้งปลาท่องโก๋ที่ยัดไส้ด้วยไส้กรอกซีส ซึ่งถือเป็นเมนูกินเล่นที่สร้างรายได้เพิ่มขึ้น ให้กับครอบครัวอีกทางหนึ่ง นอกจากที่จะขายปลาท่องโก๋ ยังมีเมนูน้ำเต้าหู้ธรรมดา น้ำเต้าหู้ทรงเครื่องและน้ำขิง บริการให้กับลูกค้าทุกวัน และจะสามารถขายได้หมดทุกวัน ซึ่งถือว่าสร้างรายได้ให้เป็นอย่างดี โทรสั่งออเดอร์ได้ที่นางดวงกมล ศรีประเสริฐ โทร ..0864167194




แชร์ข่าวพะเยา