ฮือฮา กบ 5 ขา เชื่อให้โชคลาภ

แชร์ข่าวพะเยา

       นายวีระพล วงศ์ดวง อายุ 27 ปี เจ้าของบ้าน ตั้งอยู่บ้านเลขที่ 8/2 หมู่ 12 ตำบลแม่ใส อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ที่เลี้ยงไว้กว่า 700 ตัวในบ่อซีเมนต์ และเลี้ยงแบบคอนโด โดยได้สังเกตเห็นมีกบอยู่ 1 ตัว ที่แปลกประหลาดกว่าตัวอื่นๆที่ มี 5 ขา  จากปกติ กบจะมี 4 ขา สร้างความฮือฮาให้กับชาวบ้านที่พบเห็นเป็นอย่างมาก

     นายวีระพล วงศ์ดวง อายุ 27 ปี เผยว่าตนเอง มีอาชีพเป็นโฟร์แมน และได้ทำการเลี้ยงกบเพื่อเป็นอาชีพเสริม ประมาณ 1 ปี ที่ผ่านมา และเพิ่งจะมาเห็นกบแปลกประหลาดครั้งนี้เป็นครั้งแรก ซึ่งได้เลี้ยงมาประมาณ 3 เดือนกว่า ก็ไม่ได้สังเกต แต่เมื่อ มาเปลี่ยนน้ำ ทำความสะอาดบ่อเลี้ยง สังเกตุพบว่ากบตัวดังกล่าว เมื่อช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา พบว่ามี 5 ขา เป็นกบเพศเมีย ซึ่งมีความแปลกประหลาด กว่ากบตัวอื่นๆ ตรงที่ขาของกบ ที่มีขางอก ออกมาอีก 1 ขา บริเวณ ขาหน้าด้านขาขวา รวมแล้วเป็น 5 ขา  จึงคิดว่าแปลกดี  และตนเองก็เพิ่งเคยเห็นเป็นครั้งแรก และคิดว่าจะเลี้ยงไว้ ไม่ขายให้ใครสงสารและเอ็นดู และจะเก็บไว้เลี้ยงเอง เนื่องจากว่า อาจจะมีโชคลาภบ้างเนื่องจากไม่เคยเจอแบบนี้มาก่อน

     นายวีระพล วงศ์ดวง บอกอีกว่า หลังจากที่เลี้ยงกบมา นำก็มีกบ ที่ผิดปกติเยอะ เช่น ตาข้างเดียวบ้าง 3 ขา บ้าง แต่ผิดปกติตรงที่ ตัวนี้มี5ขา จึงคิดว่ากบตัวนี้น่าจะนำโชคลาภมาให้แก่ตนเองและครอบครัวอย่างแน่นอน เมื่อชาวบ้านทราบข่าวก็มักจะแวะเวียนมาเที่ยวชมกบ 5 ขา และต่างคนต่างตีเป็นเลขไปกันต่างๆนา ตามความเชื่อส่วนบุคคล


แชร์ข่าวพะเยา