ฮิมต้า การ์เด้น เมนูเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพท่ามกลางสวนผัก

แชร์ข่าวพะเยา

     ฮิมต้าการ์เด้น ร้านเครื่องดื่มสุขภาพ ที่นำเอาพืชสมุนไพรตลอดจนถึงพืชผักสวนครัวพื้นบ้านภาคเหนือกว่า 20 ชนิด ที่ปลูกไว้บริเวณสวนผักของร้านมาทำเป็นเมนู “ผักกับลาบปั่น”ซึ่งเป็นเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ นอกจากนั้นยังมีเครื่องดื่มหลากหลายที่เน้นในเรื่องของสุขภาพไว้ให้บริการกับลูกค้า ท่ามกลางบรรยากาศสวนผักที่เขียวชอุ่มและร่มรื่น

    เมนูเครื่องดื่ม “ผักกับลาบปั่น” ที่นำเอาพืชผักสวนครัวและพืชผักสมุนไพรกว่า 20 ชนิด ที่เป็นของพื้นบ้านทางภาคเหนือ ที่นิยมใช้นำมาเป็นผักแก้มกับลาบของทางเหนือ มาทำการ นำส่วนผสมและปั่น เป็นเมนูเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ที่ทางร้าน ฮิมต้าการ์เด้น ที่ตั้งอยู่บริเวณชุมชนแม่ต๋ำภูมินทร์ ตำบลแม่ต๋ำ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา เป็นผู้ทำการคิดรังสรรค์เมนูดังกล่าว เพื่อบริการให้กับลูกค้า หลังจากที่ร้านของตนเองนั้นได้มีการปลูกพืชผักสวนครัว พืชสมุนไพรมากกว่า 100 ชนิด บริเวณสวนของร้าน และนำมาเป็นเมนูเครื่องดื่มให้บริการกับลูกค้าจนเป็นที่สนใจมีลูกค้า เดินทางมาแวะเวียนอุดหนุนอย่างต่อเนื่อง

โดยคุณ สุรัตนา เป็กทอง เจ้าของร้าน ระบุว่า ร้านของตนเองนั้นเปิดเป็นร้านบริการเครื่องดื่มหลากหลายทั้ง ชา กาแฟ นม ตลอดจนเครื่องดื่มหลากหลายชนิด แต่ทางร้านได้มีการปลูกพืชผักสวนครัวไว้ภายในบริเวณร้านหลากหลายชนิด จนทางอาจารย์มหาวิทยาลัยในพื้นที่จังหวัดพะเยา ได้มีการแนะนำให้นำ ให้นำพืชผัก ดังกล่าว ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นผักที่ใช้เป็นกับแกล้มกับลาบ หรือเป็นเครื่องเคียง ที่นิยมกินกับลาบทางเหนือ มาทำเป็นเมนู ผักกับลาบปั่น ซึ่งถือว่าเป็นเมนูสุขภาพ เนื่องจากผักดังกล่าวนั้นมีสรรพคุณหลากหลายทั้ง ใบชะมวง ใบมะกอกอินเดีย ชะเอม สะระแหน่ กำปองหนาหรือใบหูเสือ ยี่หร่า ใบมะตูม ซึ่งจะเป็นการเพิ่ม คอร์โรฟิว ในร่างกายทำให้ร่างกายสดชื่น และถือเป็นเมนูซิกเนเจอร์ของร้าน ที่เป็นที่นิยมของลูกค้านอกจากนั้นในเรื่องของ ชา กาแฟ หรือนม เครื่องดื่มต่างๆทางร้านก็จะ ใช้ส่วนผสมเป็นสิ่งที่ดูแลสุขภาพด้วย จะไม่ใช้น้ำตาลซึ่งจะใช้สมุนไพรหญ้าหวานเป็นตัวทำให้มีรสชาติหวานและมีประโยชน์ต่อร่างกาย นอกจากนั้นทางร้านของเราก็จะมีการปลูกพืชผักหลากหลายชนิด จนเต็มพื้นที่ ให้ลูกค้าสามารถที่จะเลือกรับประทานเมนูของผักต่างๆจากทางร้านได้ ซึ่งผักสมุนไพรหรือผกพื้นบ้านต่างๆนั้นก็จะมีคุณสมบัติที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายแตกต่างกันไป


แชร์ข่าวพะเยา