ไฮโซสาวเปิดร้านอาหารบรรยากาศศูนย์เรียนรู้เกษตร

แชร์ข่าวพะเยา

     ไฮโซสาวเจ้าแม่ศัลยกรรม “แอนนา ชุง”โมเดลลิ่งชื่อดัง ผันตัวเองมา เป็นเกษตรกรที่บ้านเกิด ทำเกษตรแนวผสมผสาน นอกจากนั้นยังเปิดร้านอาหารที่มีบรรยากาศธรรมชาติ บนท้องทุ่งนา เพื่อให้ลูกค้าได้ลิ้มลองรสชาติอาหารพื้นบ้าน ท่ามกลางบรรยากาศที่สวยงาม

    ไฮโซสาวเจ้าแม่ศัลยกรรม “แอนนา ชุง” นำผู้สื่อข่าวเข้าดูสวนเกษตรที่ชื่อใช้ชื่อว่า “แอนนา ชุง ฟาร์มสเตย์”Anna Chung Farm Stay หลังจาก ผันตัวเองมา เป็นเกษตรกร ทำเกษตรแนวผสมผสานบนพื้นที่กว่า 30 ไร่เลขที่ 123/2 หมู่ที่5 ตำบลพระธาตุขิงแกง อำเภอจุน จังหวัดพะเยา ยึดอาชีพเกษตรกรตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง ปลูกข้าวหอมมะลิ ข้าวก่ำล้านนา ทำสวนผักเกษตรอินทรีย์หลายอย่างพร้อมบ่อปลา เปิดเป็นศูนย์เรียนรู้ทางการเกษตรให้กับชุมชนในพื้นที่นอกจากนั้นยังเปิดเป็นร้านอาหาร นำเมนูอาหารที่เป็นพื้นบ้านของชุมชนมาให้บริการ

โดยคุณ“แอนนา ชุง” เจ้าของสวนเกษตร  เล่าว่า พื้นที่แอนนา ชุง ฟาร์มสเตย์  เป็นพื้นที่ของคุณพ่อคุณแม่มาก่อนจากที่ผ่านมาใช้ชีวิตแบบ ไลฟ์สไตล์ในเมืองหลวงมาก่อนจึงมีแนวความคิดอยากย้อนอดีตจากตอนเป็นเด็กที่เห็นวิถีชีวิตเกษตรกรที่พ่อแม่ทำไร่ทำนาปลูกข้าว เลี้ยงปลาโดยได้ทำเริ่มต้นทำแนวทางการเกษตรระยะเวลา1ปีกว่าปลูกข้าว เลี้ยงปลา ปลูกผักสวนครัวกินได้ที่ปลอดสารเคมีนำมาทำอาหารเสริฟให้กับลูกค้าที่มาเยี่ยมชมสวนเกษตรแห่งนี้ โดยแบ่งบริเวณเป็นสัดส่วนโดยใช้พื้นที่ส่วนหนึ่งปลูกบ้านเล็กๆในบรรยากาศสวนเกษตร ร้านกาแฟ ร้านอาหาร ในหุบเขาที่แวดล้อมไปด้วยสวนเกษตรแบบพอเพียงเปิดเป็นแหล่งเรียนรู้ทางการเกษตรให้กับชุมชนและจุดพักผ่อนหย่อนใจ ซึ่งตนเองนั้นเป็นคนจังหวัดพะเยา ก็อยากจะพัฒนาท้องถิ่นของตัวเองให้เป็นสวนเกษตรที่สมบูรณ์แบบและแหล่งท่องเที่ยวให้เป็นที่รู้จักของคนในท้องถิ่นคนต่างจังหวัดและชาวต่างชาติพร้อมทั้งมีแนวคิดว่า จะปรับภูมิทัศน์สวนเกษตร“แอนนา ชุง ฟาร์มสเตย์”แห่งนี้ให้เป็นแลนด์มาร์คอันสวยงามให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูป เพื่อจะได้เผยแพร่ภาพเหล่านั้นออกสู่สายตาทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

       คุณ“แอนนา ชุง ได้เล่าต่ออีกว่า ในพื้นที่สวนเกษตร“แอนนา ชุง ฟาร์มสเตย์”Anna Chung Farm Stay ยังมีร้านมีเมนูอาหารให้เลือกหลากหลาย โดยใช้วัตถุดิบจากสวนเกษตรโดยตรง ไร้สารเคมีซึ่งอาหารเมนูหลักที่เป็นไฮไลท์ ของที่นี่ก็เป็นน้ำพริกปลา  มีผักพื้นบ้านลวกจิ้ม แกงแคไก่พื้นเมือง แกงตูนใส่ปลาดุก ลาบปลาจาระเม็ดที่เด็ดอร่อยสุดๆ โดยพิกัดแอนนา ชุง ฟาร์มสเตย์”Anna Chung Farm Stay อยู่ใกล้วัดพระธาตุขิงแกง อำเภอจุน จังหวัดพะเยา

แอนนา ชุง” อายุ 52 ปี  เลขที่123/2 หมู่ที่ 5 ตำบลพระธาตุขิงแกง อำเภอจุน จังหวัดพะเยา

หมายเลขโทรศัพท์091-0729383


แชร์ข่าวพะเยา