คืบหน้าสถานการณ์โควิด 19 ล่าสุดไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด19

แชร์ข่าวพะเยา

        จังหวัดพะเยา แถลงข่าวคืบหน้าสถานการณ์โควิด 19 หลังพบ พบผู้ติดเชื้อโควิด 19  หญิง จำนวน 1 ราย  โดยล่าสุดไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด19 เพิ่มแต่อย่างใด

       วันที่ 16 ธันวาคม 2563  นายกมล  เชียงวงค์  ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา  ได้มอบหมายให้ นายชุติเดช  มีจันทร์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา  พร้อมด้วยนายพินิจ  แก้วจิตคงทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัด นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด  แถลง  สถานการณ์ และการดำเนินการการเฝ้าระวังควบคุมป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ที่ห้องประชุมชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดพะเยา หลังที่ผ่านมา พบผู้ป่วยยืนยันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ของจังหวัดพะเยาจำนวน   1 ราย  เป็นผู้ป่วยหญิงอายุ 28 ปี ภูมิลำเนาอยู่ที่อำเภอจุน    โดยในระหว่างวันที่ 1 ถึง 28 พฤศจิกายน 63 ได้เดินทางไปทำงานที่สถานบันเทิงแห่งหนึ่งที่เมืองท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมาร์ ซึ่งในพื้นที่ดังกล่าว มีการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019  ต่อมาได้เดินทางกลับมายังประเทศไทย เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายนที่ผ่านมา   โดยเดินทางกลับผ่านช่องทางธรรมชาติ  อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย เข้าพัก ณ บ้านเพื่อนในพื้นที่ หน้าด่านอำเภอแม่สาย  จากนั้นวันที่ 29 พฤศจิกายน 63 ได้เดินทางจากอำเภอแม่สาย ไปยังพื้นที่บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในอำเภอเมืองเชียงราย ได้ไปเที่ยวงานคอนเสิร์ตแห่งหนึ่งในตัวเมืองเชียงราย   และเข้าพักที่โรงแรมในตัวเมืองเชียงราย และในวันที่ 30 พฤศจิกายน 63 ได้เดินทางไปยังจังหวัดเชียงใหม่ และเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด 19 ณ โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง  หลังจากนั้นเดินทางกลับจังหวัดพะเยา และเข้ารับการรักษาหน้าโรงพยาบาลพะเยา เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 63  ผลการตรวจ  พบติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019   และมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจำนวน 1 รายซึ่งเฝ้าระวังสังเกตอาการอยู่ที่โรงพยาบาลพะเยา

   ล่าสุดวันนี้  ผู้ติดเชื้อจังหวัดพะเยา มีจำนวน 1 รายเท่าเดิม  ไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม  ซึ่งเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลพะเยาตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายน 63 จนถึงปัจจุบันระยะเวลา 15 วัน ไม่มีอาการป่วย  อาจพิจารณาให้กลับไปพักฟื้นที่บ้านให้ครบ 30 วัน สำหรับผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจำนวน 2 ราย ผลการติดตามอาการ 14 วัน และการตรวจการติดเชื้อ โควิด 19 จำนวน 2 ครั้ง ไม่พบการติดเชื้อ การคัดกรองผู้ที่เดินทางไปสัมผัสที่เสี่ยง โดยสารเครื่องบินเที่ยวเดียวกับผู้ป่วย โควิด  19 พื้นที่จังหวัดพะเยาจำนวน 386 คนไม่พบการติดเชื้อ  ที่เสี่ยงโดยสารเครื่องบินเที่ยวเดียวกับผู้ป่วย โควิด  19 พื้นที่จังหวัดพะเยาจำนวน 386 คนไม่พบการติดเชื้อ   ผู้เดินทางจากต่างประเทศและเข้าสถานกักกันของรัฐ Local state quarantine รวมทั้งหมด 27 รายครบ 14 วัน 23 ราย   ยังกักตัว 14 ราย  ผลตรวจผู้กักกันครบ 14 วัน ไม่พบเชื้อ     ,    ผู้เข้าเกณฑ์เฝ้าระวังหรือ P U I ส่งตรวจหาเชื้อสะสม 53 ราย ผลการตรวจพบเชื้อ 1 ราย การคัดกรองเชิงรุกส่งตรวจหาเชื้อสะสม 345 ราย

     โดยจังหวัดพะเยา  ขอยืนยันว่าขณะนี้มีผู้ติดเชื้อเพียงจำนวน 1 รายเพียงเท่านั้น พร้อมทั้งยืนยันว่า  จังหวัดพะเยายังสามารถเดินทางเข้าจังหวัดพะเยาได้ตามปกติ โดยไม่ต้องถูกกักตัว รวมถึงเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวได้ตามปกติ แต่ขอให้ป้องกันตนเองง่ายๆด้วยการสวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง ล้างมือ และสแกนไทยชนะ ตามมาตรการของภาครัฐ


แชร์ข่าวพะเยา