เข้มป้องกันโควิดหลังพบทามไลน์ผู้ป่วยเข้าพื้นที่

แชร์ข่าวพะเยา

      ศูนย์บริหารสถานการณ์ โควิด-19 จังหวัดพะเยา เข้มข้นหลังพบไทม์ไลน์ผู้ป่วยวัย  64  ปี จากจังหวัดนครปฐม เดินทางเข้าสู่จังหวัดพะเยา ล่าสุดได้มีการตรวจควบคุมเข้มสำหรับผู้เดินทางผ่านเข้าออกในพื้นที่จังหวัดพะเยา และได้มีมาตรการจากสาธารณสุข ซึ่งกำลังเฝ้าควบคุมสถานการณ์อยู่

    ที่บริเวณด่านตรวจจุดเชื่อมต่อระหว่างเชียงราย-พะเยา บริเวณด่านป่าแฝก อำเภอแม่ใจ จังหวัดพะเยา เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ตำรวจ และสาธารณสุขพะเยา ต้องมีการตรวจการอย่างเข้มข้น โดยให้มีการตรวจวัดอุณหภูมิของผู้เดินทางเข้าออกทุกคนในพื้นที่จังหวัดพะเยา อย่างเข้มข้นหลังพบว่า มีทามไลน์ของผู้ป่วยซึ่งเป็นหญิงสาววัย  64  ปี จากจังหวัดนครปฐมได้เดินทางเข้าสู่พื้นที่จังหวัดพะเยา ด้วยเข้าแวะรับประทานอาหารที่ร้านออโรร่า บริเวณริมกว๊านพะเยาและนอกจากนั้นยังเดินทางเข้าท่องเที่ยวบริเวณวัดศรีโคมคำ เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม ที่ผ่านมา

      ซึ่งขณะนี้ทางศูนย์บริหารและป้องกัน โควิด-19 ของจังหวัดพะเยา ได้มีมาตรการในการที่จะเฝ้าระวังและเข้าควบคุมสถานการณ์ ด้วยการเข้าตรวจเช็คกับผู้ที่สัมผัสกับผู้ป่วยในเวลาดังกล่าว ซึ่งขณะนี้ได้มีมาตรการในการเฝ้าระวังควบคุมและเฝ้าระวังอย่างเต็มที่ โดยขณะที่พนักงานของร้านออโรร่า ได้มีการให้พนักงานทุกคน เข้าตรวจร่างกายเพื่อหาไวรัส โควิด-19 ที่โรงพยาบาลพะเยาทุกคน และนอกจากนั้นทางร้านได้มีการสั่งปิดร้านตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงวันที่ 9 มกราคมเพื่อทำความสะอาดร้าน ซึ่งที่ผ่านมาทางร้านก็มีมาตรการทำความสะอาดตามหลักสุขภาพอนามัยประจำทุกวันอย่างสม่ำเสมอและนอกจากนั้นทางศูนย์การแพทย์ของมหาวิทยาลัยพะเยา  ยังได้มีการจัดเตรียมสถานที่เพื่อที่จะเป็นสถานที่ในการตรวจเช็คร่างกาย ของผู้ที่สัมผัสกับผู้ป่วยรายดังกล่าว ซึ่งขณะนี้ได้มีการจัดเตรียมพื้นที่และสถานที่ในการรองรับมาตรการดังกล่าวอย่างเข้มข้น ล่าสุดยังไม่พบผู้ที่มีความเสี่ยงกลับการติดเชื้อมีผลในการที่จะติดเชื้อ โควิด-19 แต่อย่างใด


แชร์ข่าวพะเยา