ครัวเกาลูนก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋นในตำนาน

แชร์ข่าวพะเยา

      หนุ่มใหญ่วัย 60 ปีในพื้นที่หมู่ที่ 9 บ้านร่องไผ่ ตำบลบ้านต๋อม อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา อดีตเชฟมือดีโรงแรมดัง หันมาเปิดร้านครัวเกาลูน จำหน่ายก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋นในตำนาน ที่ขายมากว่า 20 ปีโดยใช้สูตรการตุ๋นเนื้อที่มีคุณภาพข้ามคืนทำให้เนื้อตุ๋นนุ่มเด้ง นอกจากนั้นยังจำหน่ายอาหารพื้นบ้านที่คนในหมู่บ้านชื่นชอบรับประทานทั้งลาบขมและแกงอ่อม นึ่งต่างๆ

      นายศฤงคาร โนกุล หนุ่มใหญ่วัย 60 ปี อดีตเชฟฝีมือดีโรงแรมชื่อดังของจังหวัดเชียงใหม่ กำลังทำการปรุงก๋วยเตี๋ยวที่เป็นสูตรเด็ดของตนเอง ในนาม “ครัวเกาลูน” ซึ่งเป็นก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋นในตำนาน บริการให้กับลูกค้าที่เดินทางมารับประทานกันอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่เขาเองได้ทำการออกจากงานมาเมื่อ 20 ปีที่ผ่านมาและจำหน่ายก๋วยเตี๋ยวเกาลูน มาอย่างต่อเนื่อง และเป็นที่ชื่นชอบของลูกค้าที่ได้รับประทานก๋วยเตี๋ยวสูตรเด็ดของตนเอง

โดยนายศฤงคาร ระบุว่า แต่ก่อนนั้นตนเองมีอาชีพเป็นเชฟของโรงแรมชื่อดังในจังหวัดเชียงใหม่และในปี 2540 ก็ได้ตัดสินใจออกมาจำหน่ายก๋วยเตี๋ยวเกาลูน ซึ่งเป็นแบรนด์ของยี่ห้อลูกชิ้นเนื้อ แบรนด์หนึ่ง ต่อมาก็ได้พัฒนาและปรับปรุงสูตรในการทำก๋วยเตี๋ยวดังกล่าว โดยการตุ๋นยาจีนเนื้อ ซึ่งเป็นสูตรที่ทำชนิดที่ว่าเครื่องเทศต่างๆต้องครบครัน และใช้การตุ๋นแบบข้ามคืนซึ่งหากตุ๋นวันนี้ก็จะจำหน่ายในวันรุ่งขึ้น เพื่อทำให้เนื้อตุ๋นมีความนุ่มและเด้ง และที่สำคัญตนเองจะเลือกส่วนของเนื้อ ที่มีความนุ่มเด้ง ซึ่งส่วนใหญ่แล้วจะใช้เนื้อส่วนหัวกลับปลีน่อง แต่พอมาระยะหลังเนื้อปลีน่องมีราคาที่สูงและหายาก จึงใช้ เนื้อส่วนหัวซึ่งจะมีเอ็นผสม ส่วนที่สองคือน้ำสต๊อกหรือน้ำซุปตนเองจะไม่ลดเครื่องเทศเครื่องยาจีน และทั้งหมดที่เป็นส่วนผสมจะใส่แบบเต็มสูตรไม่ลดทอนซึ่งจะทำให้มีกลิ่นหอมและเทคนิคการตุ๋นเนื้อก็จะตุ๋นไปเรื่อยๆหากตุ๋นในวันนี้ ก็จะเซ็ตไว้จำหน่ายในวันรุ่งขึ้น โดยจะมาทำนุ่มอีกทีหนึ่ง ผนวกกับน้ำซุปที่มีรสชาติกลมกล่อม จึงเป็นที่ชื่นชอบของลูกค้า ซึ่งนอกจากทางร้านจะมีก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋นที่มีเครื่อง ทั้งเนื้อตุ๋นตับ เครื่องใน และก๋วยเตี๋ยวหมู ให้ลูกค้าเลือกรับประทานแล้ว นอกจากนั้นทางร้านยังมีเมนูที่เป็นที่ชื่นชอบของชาวบ้านในพื้นถิ่นทั้งลาบขม แกงอ่อม ตลอดจนถึงเนื้อนึ่ง ไว้คอยบริการให้กับลูกค้า โดยก๋วยเตี๋ยวนั้นจะเริ่มต้นที่ 40 บาท หากพิเศษก็จะ 50 บาท ในส่วนของเมนูลาบและแกงอ่อมนั้นก็จะขายในราคา 50 บาท ในแต่ละวันก็จะมีลูกค้าทั้งในพื้นที่และต่างพื้นที่เดินทางมาอุดหนุนอย่างต่อเนื่อง โดยร้านจะเปิดให้บริการภายในหมู่บ้าน บ้านร่องไผ่ หมู่ที่ 9 ตำบลบ้านต๋อม อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา หากจะเชิร์ตหาทางกูเกิลก็สามารถค้นหาได้ โดยพิมพ์คำว่า เกาลูนพะเยา ก็จะพบร้าน


แชร์ข่าวพะเยา