คืบหน้าหลานยิงยายวัย 81 ปีดับ

แชร์ข่าวพะเยา

      เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรปง อำเภอปง จังหวัดพะเยา นำตัวหนุ่มวัย 23 ปี ในพื้นที่ตำบลควร อำเภอปง จังหวัดพะเยา ที่ใช้ปืนแก๊ปยิงยายวัย 81 ปีดับ เข้าทำการทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ขณะที่เพื่อนบ้านและญาติ ระบุว่า หลานและยาย จะมีเรื่องทะเลาะกันเป็นประจำประกอบกับหลานชายเป็นคนที่โมโหร้าย และยังมีพฤติกรรมในการเสพยาเสพติดและอบายมุขทุกอย่างและพึ่งพ้นโทษมาไม่ถึงหนึ่งเดือน

     เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรปง อำเภอปง จังหวัดพะเยา ต้องนำตัวนายนาย ธีรพงษ์ คงสถาน อายุ 23 ปี  เลขที่ 156 ตำบล ควร อำเภอ ปงจังหวัดพะเยา เข้าทำการทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมาได้ใช้ปืนแก๊บยาว ยิงยายของตนเอง คือนางนาง พา เข็มขาว อายุ 81 ปีอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 156 ตำบลควร อำเภอ ปง โดยจุดเริ่มต้นได้มีการนำปืนแก๊บยาวที่เก็บไว้บนตู้เสื้อผ้าและจากนั้น ผู้ต้องหาได้ทำการลากพานำตัวยายซึ่งเสียชีวิตไปไว้  บริเวณลานบ้านอีกหลังหนึ่งและเดินกลับมาที่บ้านที่ตนเองอาศัยและใช้ปืนยิง ยายของตนเอง จนเสียชีวิตและนำปืนไปซุกซ่อนบริเวณใต้ท้องรถอีแต๋น จากนั้นเพื่อนบ้านจึงได้ช่วยกันจับตัวไว้

     โดยนางทิพาภรณ์ สุคำ อายุ 41 ปีบ้านเลขที่ 152 หมู่ 7 ตำบลควร อำเภอปง จังหวัดพะเยา ซึ่งเป็นหลานสาวและมีบ้านติดกับผู้ตาย เล่าว่าพฤติกรรมดังกล่าวของผู้ต้องหานั้นจะมีพฤติกรรมที่ทะเลาะกับยายอยู่เป็นประจำ และเป็นคนที่โมโหร้าย นอกจากนั้นยังข้องเกี่ยวกับยาเสพติดทุกประเภท ล่าสุดเพิ่งพ้นโทษมาจากเรือนจำไม่ถึงเดือน และมาก่อเหตุดังกล่าว ขณะที่บรรยากาศภายในงานศพได้มีเพื่อนบ้านและญาติเดินทางมาร่วมงานกันเป็นจำนวนมาก ท่ามกลางความเศร้าโศกของเพื่อนบ้าน


แชร์ข่าวพะเยา