ท่องเที่ยวร้านกาแฟสไตล์ถ้ำและบ้านล้านนาเรือนไทยหรูคึกคัก

แชร์ข่าวพะเยา

      นักท่องเที่ยวจำนวนมาก ต่างเดินทางเข้าท่องเที่ยว ร้านกาแฟสไตล์ถ้ำและบ้านล้านนาเรือนไทยหรูคึกคัก หลังหนุ่มวัย 46 ปี ในพื้นที่หมู่ที่ 6 บ้านผาฮาว ตำบลทุ่งผาสุก อำเภอเชียงคำ จังหวัดพะเยา สรรสร้างร้านกาแฟสไตส์ถ้ำจำลอง ที่มีความสวยงามอลังการ นอกจากนั้นยังเปิดบ้านไม้หรูสไตส์ล้านนาประยุกข์และจำลองถ้ำ ไว้ภายในบ้านและนอกบ้านอย่างวิจิตรอลังการ มูลมากค่ากว่า 50 ล้านบาท เปิดให้นักท่องเที่ยวชมและถ่ายรูปฟรี  และถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ ที่มีความยิ่งใหญ่ของศิลปกรรม

     นักท่องเที่ยวจำนวนมากต่างเดินทางเข้าท่องเที่ยว ร้านกาแฟที่มีรูปแบบของการจำลองบรรยากาศของถ้ำจำลอง รวมทั้งบ้านล้านนาเรือนไทย ที่มีความสวยงามหรูหรากันอย่างคึกคักในช่วงนี้ หลังนายสิงคาร อิ่นคำ หนุ่มอายุ 46 ปี บ้านเลขที่ 234 บ้านผาฮาว ตำบลทุ่งผาสุข อำเภอเชียงคำ จังหวัดพะเยา เจ้าของบ้าน สร้างขึ้นอย่างสวยงามวิจิตรตระการตา และเปิดให้เข้าเที่ยวชมบ้านล้านนาประยุกต์ผสมบรรยากาศธรรมชาติ ที่ได้จัดสร้างจำลองถ้ำขนาดใหญ่แบบปูนปั้นไว้ภายนอกบริเวณบ้าน อย่างยิ่งใหญ่และมีน้ำตกที่สวยงาม รวมทั้งยังเป็นจุดชมวิวบริเวณบนยอดถ้ำ 

และภายในบริเวณบ้านไม้รูปแบบล้านนาประยุกต์ ที่มีการแกะสลักไม้บริเวณผนังอย่างสวยงาม และบริเวณชั้นล่างของบ้านยังได้ตกแต่งบรรยากาศถ้ำที่มีความเป็นธรรมชาติสร้างหุ่นปั้นเป็นรูป คิงคองยักษ์อ้าแขนรับ พร้อมกับมีรูปปั้นหมีชูนิ้วเป็นสัญลักษณ์ ไอเลิฟยู ช้าง สิงโต หมี กระทิง ไดโนเสาร์ และอื่นๆ พร้อมน้ำตกภายในตัวถ้ำ ให้นักท่องเที่ยวได้โพส์ตท่าถ่ายรูปกันหลายอิริยาบถ โดยหลังจากที่เปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าเที่ยวชมฟรี พบว่าในช่วงนี้ได้มีนักท่องเที่ยวจากหลายพื้นที่ได้เดินทางเข้าท่องเที่ยวกันอย่างคึกคัก ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวเริ่มกลับมาฟื้นตัวอีกครั้งในพื้นที่


แชร์ข่าวพะเยา