ญาติผู้ป่วยอุบัติเหตุร้องช่วยเหลือ

แชร์ข่าวพะเยา

      ญาติผู้ป่วยอุบัติเหตุ จากการที่รถจักรยานยนต์แฉลบล้มเอง จนได้รับบาดเจ็บสาหัส เนื่องจากการก่อสร้างถนนที่ไม่มีสัญญาณแจ้งเตือน ในพื้นที่ตำบลแม่กา อำเภอเมืองจังหวัดพะเยา เป็นเหตุให้หญิงสาววัย 48 ปีชาวจังหวัดนครราชสีมา ที่มาทำงานอยู่ในพื้นที่จังหวัดพะเยา ได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลพะเยาตั้งแต่วันที่ 27 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยได้รับการดูแลจากผู้รับเหมางานเป็นเงินเพียง 10,000 บาท ขณะที่แพทย์ของโรงพยาบาลพะเยา แจ้งให้ญาตินำผู้ป่วย ออกจากโรงพยาบาล ซึ่งญาติระบุว่า ในขณะนี้น้องสาวของตนเอง นั้นยังไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้  ทั้งการนั่งการยืน การกิน รวมทั้งการแปรงฟัน ก็ไม่สามารถที่จะทำเองได้ ประกอบกับหากออกจากโรงพยาบาลตอนนี้ ก็ต้องเสียค่าใช้จ่ายที่จะต้องพาน้องกลับจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งต้องมีค่าใช้จ่ายสูงและตนเองกับน้องก็เป็นคนที่ไม่มีเงินทองมากมายนัก

      นางสาวกรกนก วงษ์ชาลี อายุ 57 ปี ชาวจังหวัดนครราชสีมา ต้องเข้าร้องขอความช่วยเหลือกับผู้สื่อข่าว หลังตนเองได้รับความเดือดร้อนเนื่องจากน้องสาวของตนเอง คือนางสาวจุฬาลักษณ์ วงษ์ชาลี อายุ 48 ปี ที่เดินทางมาทำงานในพื้นที่จังหวัดพะเยา ได้เกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์แฉลบล้ม จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ทั้งไหปลาร้าหัก สมองบวม ซี่โครงหักและปอดช้ำ

โดยอุบัติเหตุดังกล่าวได้เกิดขึ้น ตั้งแต่วันที่ 27 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาเนื่องจากสาเหตุที่ พื้นที่ที่เกิดเหตุได้มีการก่อสร้างถนนและในพื้นที่การก่อสร้างไม่มีสัญญาณไฟหรือสัญญาณเตือนอะไรเลยจึงทำให้เกิดอุบัติเหตุ และเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลพะเยา และที่ผ่านมาหลังจากที่เข้ารับการรักษาได้มีผู้รับเหมาเดินทางมาเยี่ยมอาการและมอบเงินช่วยเหลือให้เพียง 10,000 บาทจากนั้นก็ไม่ได้มาดูแล อะไรอีกเลย ซึ่งน้องสาวของตนเองนั้นเดินทางมาทำงานเป็นแม่บ้านของปั๊มน้ำมันมีรายได้ 9000 บาทต่อเดือน แต่มาได้รับการบาดเจ็บดังกล่าว จึงไม่มีรายได้อะไรเลย และอาการบาดเจ็บจนถึงขณะนี้ก็ยังไม่สามารถที่จะช่วยเหลือตัวเองได้ และทางแพทย์ของโรงพยาบาลพะเยา ก็เร่งที่จะให้นำคนไข้ออกจากโรงพยาบาล ซึ่งตนเองเห็นว่าน้องสาวของตนเองนั้นยังช่วยเหลือตัวเองไม่ได้และหากจะมีการที่จะเคลื่อนย้ายผู้ป่วยกลับบ้านที่จังหวัดนครราชสีมา ในตอนนี้ ก็ต้องมีค่าใช้จ่ายที่สูงมากกว่า 30,000 บาท ในส่วนของตนเองนั้น ก็ไม่ได้มีฐานะที่ดี เป็นเพียงลูกจ้างรายเดือน เคยเข้าร้องเรียนต่อหน่วยงานต่างๆก็จะมีการซักทอดกันไปมาจนไม่รู้จะทำอย่างไร จึงเข้าร้องต่อสื่อเพื่อให้การช่วยเหลือในครั้งนี้ด้วย


แชร์ข่าวพะเยา