เกิดพายุฤดูร้อนและลูกเห็บถล่มบ้านเรือนเสียหาย

แชร์ข่าวพะเยา

เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มในพื้นที่ ตำบลบ้านถ้ำ อำเภอดอกคำใต้ ต้นไม้หักโค่น บ้านเรือนเสียหายและมีลูกเห็บตก นอกจากนั้นพื้นที่หมู่ที่ 2 และหมู่ 11 ตำบลบ้านสระ อำเภอเชียงม่วน จังหวัดพะเยา ทำให้บ้านเรือนในพื้นที่เสียหายกว่า 70 หลัง

      ภาพคลิปลูกเห็บตกบริเวณบ้านถ้ำ ตำบลบ้านถ้ำ อำเภอดอกคำใต้ และพายุพัดต้นไม้ล้มทับสายไฟจนเกิดการลุกไหม้ เป็นภาพที่ชาวบ้านในพื้นที่ ตำบลบ้านถ้ำ และตำบลสระ อำเภอเชียงม่วน จังหวัดพะเยา  สามารถบันทึกได้ เป็นเหตุการณ์ที่ พายุฤดูร้อนเข้าพัดถล่มในพื้นที่ ตำบลบ้านถ้ำ และตำบลสระ อำเภอเชียงม่วน จังหวัดพะเยา เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา จนเป็นเหตุให้บ้านเรือนชาวบ้านในพื้นที่ 2 ตำบลได้รับความเสียหาย โดยในพื้นที่ ตำบลบ้านถ้ำ อำเภอดอกคำใต้ ต้นไม้หักโค่น บ้านเรือนเสียหายและมีลูกเห็บตก

ตก ขณะที่บริเวณบ้านท่าฟ้าใต้หมู่ที่ 2 และบ้านฟ้าสีทองหมู่ 11  ตำบลสระ อำเภอเชียงม่วน พายุได้พัดถล่ม ส่งผลให้บ้านเรือนชาวบ้านประชาชนเสียหายกว่า 70 หลังคาเรือน ซึ่งมีบางหลังเสียหายทั้งหลัง ทั้งนี้นายสังคม สิบแสนนายกองค์การบริหารส่วนตำบลสระ อำเภอเชียงม่วน ได้ส่งเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัย ออกสำรวจความเสียหายร่วมกับกำนันผู้ใหญ่บ้าน ร่วมกับสมาชิก อบต.ในพื้นที่ โดยคาดว่าในวันนี้จะสามารถเข้าทำการช่วยเหลือได้ เนื่องจากระยะเวลาที่เกิดเหตุนั้นเป็นเวลาช่วงเย็นและใกล้ค่ำ


แชร์ข่าวพะเยา