บรรยากาศหาเสียงเทศบาลโค้งสุดท้ายคึกคัก

แชร์ข่าวพะเยา

      บรรยากาศหาเสียงเลือกตั้งสมาชิกเทศบาลและนายกเทศมนตรีในพื้นที่จังหวัดพะเยา หลายพื้นที่คึกคัก โดยผู้สมัครส่วนใหญ่เลือกที่จะเดินทางเคาะประตูบ้านในช่วงท้ายก่อนเข้าสู่การเลือกตั้งขณะที่บางแห่งนั้นในการสมัครนายกเทศมนตรี ซึ่งไม่มีคู่แข่งขันแต่ก็ต้องออกเข้าทำความเข้าใจกับชาวบ้านอย่างเต็มที่ เพื่อที่จะช่วยลูกทีมให้ได้รับการเลือกตั้ง

      ผู้สมัครนายกเทศมนตรีเมืองพะเยา อีกคนหนึ่ง ต้องใช้วิธีการนำสมาชิกแกนนำผู้สมัครและสมาชิกสภาเทศบาลเข้าทำการเคาะประตูบ้าน เพื่อแนะนำตัวและออกหาเสียงโค้งสุดท้ายอย่างเข้มข้น โดยใช้วิธีการเข้าพบกับชาวบ้านถึงบริเวณบ้าน เพื่อที่จะ นำนโยบายของตนเองให้เข้าถึงประชาชนให้มากที่สุด ซึ่งบรรยากาศหาเสียงในช่วงนี้ถือว่าเป็นโค้งสุดท้ายก่อนที่จะมีการเลือกตั้ง โดยผู้สมัครส่วนใหญ่แล้วจะเลือกใช้วิธีการเดินเข้า พบปะกับชาวบ้านบริเวณบ้านเป็นส่วนใหญ่ สำหรับบรรยากาศของการแข่งขันในพื้นที่เทศบาลเมืองพะเยา นั้นถือว่าเป็นพื้นที่สำคัญของจังหวัดพะเยา ที่มีผู้สมัครนายกเทศมนตรี จำนวน 3 คนและมีทีมผู้สมัคร 2 ทีมและเป็นการแข่งที่มีผู้สมัครซึ่งอดีตเคยเป็นนายกเทศมนตรีและรองนายกเทศมนตรี เข้าทำการแข่งขันกัน ซึ่งถือว่าเป็นการแข่งขันที่ค่อนข้างสูสี

ขณะที่บางพื้นที่การสมัครของนายกเทศมนตรี มีผู้สมัครเพียงคนเดียว เช่นในพื้นที่ตำบลบ้านต๊ำและตำบลสันป่าม่วงอำเภอเมือง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ซึ่งมีผู้สมัคร นายกเทศมนตรีเพียงรายเดียวแต่ก็ยังคงมีการหาเสียงแบบเป็นปกติ และยิ่งเข้มข้นกว่าเดิม โดยนายจิราพงษ์ ใจลา ผู้สมัครนายกเทศมนตรีตำบลบ้านต๊ำ ระบุว่า ถึงแม้ตนเองจะเป็นผู้สมัครนายกเทศมนตรีเพียงคนเดียว ในพื้นที่แต่การหาเสียงนั้นก็จะ ทำการรณรงค์หาเสียงเหมือนปกติ และจะมีการออกหาเสียงทุกวัน โดยเฉพาะกับผู้สูงอายุซึ่งเกรงว่าจะไม่เข้าใจในการใช้สิทธิ์ลงคะแนน และเกรงว่าจะไม่เดินทางไปลงคะแนน เนื่องจากไม่มีคู่แข่ง ซึ่งต้องเข้าทำความเข้าใจเป็นอย่างมากเพราะบางรายคิดว่าการที่ การมีผู้สมัครเพียงคนเดียวนั้นก็สามารถที่จะได้รับเลือกตั้งเลย ซึ่งตรงนี้ต้องเข้าทำความเข้าใจเป็นอย่างมากและประกอบกับตนเองนั้นได้ส่งทีมลงรับสมัครเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลด้วย ดังนั้นจึงได้เดินทางหาเสียงให้กับลูกทีมเพื่อที่จะได้รับชัยชนะในครั้งนี้


แชร์ข่าวพะเยา