คืบหน้าพายุถล่มเชียงม่วน

แชร์ข่าวพะเยา

      ฝ่ายปกครองอำเภอเชียงม่วน กิ่งกาชาดอำเภอเชียงม่วน พร้อมด้วยองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและเจ้าที่ฝ่ายปกครองท้องที่ เข้าทำการช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อนพัดถล่มเมื่อเย็นวานที่ผ่านมา โดยพบว่ามีบ้านเรือนชาวบ้านเสียหายมากกว่า 150 หลังคาเรือน ในพื้นที่3 หมู่บ้าน

      นายธวัช จรัสวรภัทร นายอำเภอเชียงม่วน จังหวัดพะเยา พร้อมด้วยนายกกิ่งกาชาดอำเภอเชียงม่วน เจ้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเชียงม่วน เจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำท้องที่ต้องเข้าทำการช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่หมู่ที่ 2 หมู่ที่ 7 และหมู่ที่ 11 ตำบลสระ อำเภอเชียงม่วนจังหวัดพะเยา หลังได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อนเข้าผัดถล่มเมื่อเย็นวานที่ผ่านมา จนส่งผลให้บ้านเรือนชาวบ้านรวมมากกว่า 150 หลังคาเรือน ได้รับความเสียหาย โดยบางหลังหลังคาได้ถูกพายุพัดจนได้รับความเสียหายทั้งหลัง รวมทั้งต้นไม้หักโค่น

     ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าทำการช่วยเหลือโดยการมอบถุงยังชีพ จากกิ่งกาชาด อำเภอเชียงม่วนพร้อมด้วยองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้นำกระเบื้องหลังคา เข้าทำการแจกจ่ายให้กับชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ โดยนายธวัช จรัสวรภัทร นายอำเภอเชียงม่วน ระบุว่าในตอนนี้มีบ้านเรือนชาวบ้านได้รับผลกระทบซึ่งมีรายงานว่าไม่ต่ำกว่า 150 หลังคาเรือนโดยส่วนใหญ่แล้วจะเป็นหลังคาบ้านที่ถูกพายุพัด ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทั้งปกครองอำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ท้องที่ ตลอดจนถึงเจ้าหน้าที่ทหารจาก มทบ.34 ได้นำกำลังเข้าทำการช่วยเหลือซึ่งคาดว่าภายในวันนี้จะดำเนินการเร่งช่วยเหลือด้วยการซ่อมแซมบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหายให้แล้วเสร็จภายในวันนี้


แชร์ข่าวพะเยา