เร่งฟื้นฟูซ่อมแซมบ้านเรือนเสียหายพายุฤดูร้อน

แชร์ข่าวพะเยา

     องค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา เทศบาลเมืองพะเยา เจ้าหน้าที่มณฑลทหารบกที่ 34 เร่งเข้าฟื้นฟูซ่อมแซมบ้านเรือนชาวบ้าน ในพื้นที่ชุมชนบ้านสันแกลบดำ ตำบลเวียง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา หลังพายุฤดูร้อนเข้าพัดถล่มได้รับความเสียหายเมื่อเย็นวานที่ผ่านมา โดยคาดว่าวันนี้จะสามารถพื้นฟูพื้นที่ และเข้าซ่อมแซมบ้านเรือนชาวบ้านได้

     เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองพะเยา รวมทั้งเจ้าหน้าที่ทหารจากมณฑลทหารบกที่ 34 จังหวัดพะเยา ต้องช่วยกันระดมกำลังเข้าเคลียร์พื้นที่ซึ่งเป็นซากปรักหักพังของบ้านเรือนชาวบ้าน ในพื้นที่ชุมชนบ้านสันแกลบดำ ตำบลเวียง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา หลังถูกพายุฤดูร้อนเข้าพัดถล่มเมื่อเย็นวานที่ผ่านมา ส่งผลให้บ้านเรือนชาวบ้านรวมกว่า 8 หลังคาเรือนได้รับความเสียหายอย่างหนัก และมีบ้าน 5 หลังคาเรือนที่บ้านได้รับความเสียหายทั้งหมด โดยบ้านได้พังยุบลงมา ซึ่งล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันเข้าเคลียร์พื้นที่โดยการนำเศษไม้เศษวัสดุเศษเหล็กต่างๆที่ถูกพายุพัดได้รับความเสียหายออกจากพื้นที่ โดยจะเร่งเข้าทำการซ่อมแซมบ้านเรือนชาวบ้านให้รวดเร็วที่สุด

     นายธวัช สุทธวงศ์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา ระบุว่า ขณะนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่ทำการรื้อโครงสร้างเหล็กรวมทั้งเศษไม้วัสดุต่างๆที่ได้รับความเสียหายออกจากพื้นที่ก่อน ซึ่งปัญหาอุปสรรคก็จะเป็นโครงเหล็กที่มีขนาดใหญ่ ซึ่งต้องใช้ความระมัดระวังในการรื้อถอนออกไปซึ่งภายในวันนี้คาดว่าจะเร่งระดมกำลังทำการรื้อสิ่งของต่างๆที่ได้รับความเสียหายออกก่อน จากนั้นก็จะเข้าทำการช่วยซ่อมแซมบ้านเรือนให้กับชาวบ้านต่อไป ซึ่งทางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ทั้งองค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยาและเทศบาลเมืองพะเยา จะได้ช่วยกันเข้าทำการฟื้นฟูและให้การช่วยเหลือในครั้งนี้


แชร์ข่าวพะเยา