เรณูผัดไทยในตำนานขายกว่า 40 ปีการันตีความอร่อย

แชร์ข่าวพะเยา

   ผัดไทเจ้เรณู หรือเรณูผัดไทย ดอกคำใต้ ร้านผัดไทยที่ถือว่ามีชื่อเสียงที่สุดของอำเภอดอกคำใต้และจังหวัดพะเยา ซึ่งถือเป็นตำนานผัดไทยที่ขายมากกว่า 40 ปี จนลูกค้ารู้จักกันทั่ว ทุกวันจะมีลูกค้าเดินทางมาซื้ออย่างเนืองแน่น และต้องรอคิว เนื่องจากมีรสชาติที่อร่อยเครื่องแน่น โดยจะเปิดขายตั้งแต่เวลา 4 โมงเย็น จนถึง 5 ทุ่ม นอกจากนั้นยังมีเมนูเด็ดที่ขายควบคู่กันมาทั้งราดหน้าและผัดซึอิ้ว ให้ลูกค้าเลือกรับประทาน



     แม่ครัวของร้านเรณูผัดไทย ดอกคำใต้ ที่ตั้งอยู่บริเวณถนนสายพะเยา-เชียงคำ ในพื้นที่หมู่ที่ 10 ตำบลดอนศรีชุม อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา กำลังเร่งทำเมนูผัดไทยและราดหน้ารวมทั้งผัดซีอิ้ว เพื่อบริการให้กับลูกค้าที่เดินทางมารับประทานและรอคิวที่จะมาหาซื้อผัดไทย ราดหน้าและผัดซีอิ้วดังกล่าว ซึ่งในทุกๆวันช่วงเวลาตั้งแต่ 4 โมงเย็นไปจนถึง 5 ทุ่ม ก็จะมีลูกค้าเดินทางมารับประทานกันอย่างเนืองแน่น โดยบางครั้งต้องรอคิวกันเป็นจำนวนมากที่จะสามารถรับประทานผัดไทยเจ้าดัง ดังกล่าวได้



นางเรณู ไชยเสน เจ้าของร้านวัย 64 ปี ระบุว่าตนเองเริ่มขายผัดไทผัดซีอิ้วและราดหน้า ดังกล่าวตั้งแต่ปี 2525 โดยในอดีตจะจำหน่าย ในราคาห่อละ 1 บาทถึง 3 บาท ในสมัยนั้นก่อนปี 2525 ในพื้นที่จะเรียกว่าเป็นก๋วยเตี๋ยวผัด ซึ่งจะขายโดยการห่อใบตองขาย ต่อมาในปี 2525 จึงพัฒนาเป็นผัดไทยตั้งแต่นั้นมา และก็มีลูกค้าเดินทางมารับประทานกันอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากทางร้านของเราจะปรุงผัดไทยโดยจะใส่เครื่องให้อย่างเต็มที่ ซึ่งผัดไทยตนเองจะเป็นสูตรที่คิดขึ้นและปรับปรุงด้วยตนเอง ซึ่งมีรสชาติที่อร่อยติดปากของลูกค้าที่มารับประทาน จนเป็นที่รู้จักกันในพื้นที่และ ต่างจังหวัด นอกจากนั้นตนเองก็ยังได้มีการพัฒนาในเรื่องของการทำผัดไทยสำเร็จรูปซึ่งลูกค้าสามารถที่จะซื้อไปและนำไปปรุงรับประทานเองได้ สำหรับราคาเริ่มต้นในการจำหน่ายผัดไทยของตนเองนั้น ปัจจุบันจะเริ่มต้นที่ 40 บาทและพิเศษ 50 บาทโดยในแต่ละวันนั้นจะมีลูกค้าเป็นจำนวนมากเดินทางมารอซื้อกันอย่างคับคั่ง ซึ่งทางร้านก็จะมีเมนูให้ลูกค้าได้รับประทานทั้งผัดไทย ผัดไทยไร้เส้น ราดหน้า ผัดซีอิ้วโดยร้านของตนเองนั้นจะอยู่ตรงข้ามกับธนาคารกรุงไทยสาขาอำเภอดอกคำใต้ และจะเปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 4 โมงเย็นจนถึง 5 ทุ่มก็จะจำหน่ายหมดทุกวัน



แชร์ข่าวพะเยา