จ.พะเยา ฉีดวัคซีนโควิด 19 เข็มที่ 2 ให้กับเจ้าหน้าที่ด่านหน้า

แชร์ข่าวพะเยา

             วันที่  14 พฤษภาคม25 64  นายชุติเดช  มีจันทร์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา   รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ  รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัด  และข้าราชการ ในจังหวัดพะเยา   ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่  ที่มีความเสี่ยงติดเชื้อโควิด 19  จากการปฏิบัติหน้าที่ราชการ  เข้าทำการรับการฉีดวัคซีนเป็นเข็มที่ 2   จากเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดพะเยา และโรงพะเยาบาลพะเยา ที่ ศาลาประชาคมจังหวัดพะเยา   ซึ่งกลุ่มเป้าหมายการฉีดวัคซีนในครั้งนี้  เป็นหัวหน้าส่วนราชการ และข้าราชการที่ปฏิบัติหน้าที่  ซึ่งมีความเสี่ยง ที่อาจจะติดเชื้อโควิด 19  ได้    หลังจากก่อนหน้านี้ได้มีการฉีดเข็มแรกไปแล้ว เมื่อวันที่ 23 เม.ย.64 ที่ผ่านมา

           ซึ่งหลังจากนี้ จะเป็นฉีดวัคซีนป้องกันโควิด 19 ให้กับกลุ่มผู้สูงอายุ และ 7 กลุ่มโรคเรื้อรัง ที่ลงทะเบียนผ่านแอพ “หมอพร้อม” หรือ โรงพยาบาลใกล้บ้าน , รพ.สต. และอสม.ในพื้นที่  โดยจะเริ่ม ฉีดตั้งแต่วันที่ 7 มิ.ย.64 เป็นต้นไป จากนั้นก็จะเป็นในส่วนของประชาชนทั่วไปอายุ 18- 59 ปี ลงทะเบียนเดือน ก.ค.64 และเริ่มฉีด เดือนสิงหาคม 64 เป็นต้นไป  

           จากนั้น รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ได้เป็นประธานเปิด งาน “สัปดาห์วันพยาบาลสากล” ประจำปี 2564  ณ ศาลาประชาคมจังหวัดพะเยา ด้วย


แชร์ข่าวพะเยา