บุกจับบ่อนพนันชนไก่

แชร์ข่าวพะเยา

วันที่ 24 พ.ค.2564 เวลา 15.30 น. ว่าที่ร้อยตรีกรกฎ ประเสริฐวงษ์ นายอำเภอเมืองพะเยา มอบหมายให้นายยุรนันท์ จอมมิ่ง ปลัดอำเภองานป้องกันอำเภอเมืองพะเยา นายธีระพันธ์ วงค์วิลาศ ปลัดอำเภอ ว่าที่ร้อยตรีอัคราทร พรรณขาม ปลัดอำเภอ นายรุ่งเรือง กันตรี กำนันตำบลสันป่าม่วง และกำลังเจ้าหน้าที่อส.กองร้อยอส.จ.พะเยาที่ 2  ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองพะเยา ร่วมกันเข้าดำเนินการจับกุมผู้ลักลอบร่วมกันเล่นการพนันชนไก่ ณ เพิงพักไม่มีเลขที่ หมู่ที่ 7 บ้านแม่ต๋อมใน ตำบลสันป่าม่วง อำเภอเมืองพะเยา จ.พะเยา

โดยมีพลเมืองดีได้แจ้งว่ามีผู้ลักลอบเล่นการพนันชนไก่ ณ เพิงพักไม่มีเลขที่ หมู่ที่ 7 ตำบลสันป่าม่วง อำเภอเมืองพะเยา จ.พะเยา ชุดจับกุมจึงได้สนธิกำลังเข้าตรวจสอบ จากการตรวจสอบพบเห็นว่ามีกลุ่มคนร่วมกันลักลอบเล่นการพนันชนไก่กันจริง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ เมื่อกลุ่มคนดังกล่าวเห็นว่าเป็นเจ้าหน้าที่จึงได้วิ่งหนี คงจับได้แต่ผู้ต้องหาจำนวน 2 ราย พร้อมของกลางดังนี้

1.ไก่ชนเพศผู้จำนวน 4 ตัว

2.เหล็กทำความร้อนสำหรับทำความสะอาดไก่ชน (นาบไก่) จำนวน 1อัน

3. เตาเเก๊สปิกนิค จำนวน 1เตา

4. อุปกรณ์แต่งไก่ จำนวน 4 กล่อง

5. โพยสำหรับเล่นการพนันจำนวน 1เล่ม

โดยผู้ต้องหาทั้งสองรายให้การยอมรับว่าร่วมกันลักลอบเล่นการพนันชนไก่กับพวกที่หลบหนีจริง และรับว่าไก่ที่ผู้ต้องหาอื่นอุ้มหลบหนีได้วางเงินเดิมพันกันข้างละ 1,100 บาท จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่าร่วมกันลักลอบเล่นการพนันชนไก่โดยมิได้รับอนุญาต จึงได้ควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองพะเยาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 


แชร์ข่าวพะเยา