เพลิงไหม้บ้านไม้ วอดทั้งหลัง

แชร์ข่าวพะเยา

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. ภูกามยาว อ.ภูกามยาว จ.พะเยา  รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ดับเพลิง องค์การบริหารส่วนตำบลห้วยแก้ว ว่ามีเหตุเพลิงไหม้บ้านไม้ จึงออกเดินทางระงับเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและรถดับเพลิงเทศบาลตำบลดงเจน อบต.ห้วยแก้วจำนวน 3 คัน ที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านไม้ชั้นเดียวของนาย กี บุญเรื่อง หมู่ 3 ต.ห้วยแก้ว อ.ภูกามยาว จ.พะเยา อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงระดมฉีดน้ำนานกว่า 30 นาทีจึงควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่บ้านถูกไฟเผาไหม้เสียหายทั้งหลัง



      จากการสอบถามนาย กี เจ้าของบ้านทราบว่าตนเองกำลังทานข้าวอยู่บริเวณนอกบ้านและได้ยินเสียงเหมือนไฟฟ้าลัดวงจรดังขึ้นและมีกลุ่มควันดำมืดออกมาจากบ้านจึงรีบวิ่งมาดูแต่ไฟได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ซึ่งก็ไม่สามารถเข้าไปขนทรัพย์สินออกมาได้แม้แต่ชิ้นเดียว และภายในบ้านมีสิ่งของใช้ประจำบ้าน ทีวี ตู้เย็นและทรัพย์สินอื่นอีกบางส่วน ถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งหมด



เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าจะเกิดขึ้นจากไฟฟ้าลัดวงจรเพราะบ้านมีอายุเก่ามากรวมทั้งเป็นบ้านไม้และมีของเก่าที่เก็บไว้ใต้ถุนบ้านซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีจึงทำให้เพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็วจนทำให้บ้านวอดไปทั้งหลังความเสียหายคาดว่าไม่ต่ำกว่า 50,000บาท สำหรับสาเหตุที่แท้จริงทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจะเข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงอีกต่อไป



แชร์ข่าวพะเยา