จ.พะเยา คิกอ๊อฟฉีดวัคซีนแอสตร้าเซเนก้า วันแรก

แชร์ข่าวพะเยา

      พะเยาสามารถฉีดวัคซีนแอสตร้าเซเนก้า ได้ตามที่กำหนด โดยในวันนี้สามารถฉีดได้ 3600 รายตามเป้าหมาย ขณะที่ในพื้นที่ จะมีการฉีดวัคซีนได้อย่างต่อเนื่องในสัปดาห์นี้ เนื่องจากวัคซีนรอบที่สอง 3900 โด๊ส ก็เดินทางมาถึงแล้ว ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัด ระบุ สถานการณ์การแพร่ระบาดของจังหวัดพะเยาพบว่าไม่มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เป็นเวลา 14 วัน เตรียมที่จะผ่อนคลายมาตรการต่างๆเพื่อให้พี่น้องประชาชนสามารถดำเนินกิจกรรมทางทางเศรษฐกิจสังคมได้ แต่ต้องอยู่ตามมาตรการของสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

     ประชาชนในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา จำนวนนับ 1,000 คน ต่างทยอยเดินทางเข้ารับการฉีดวัคซีนแอสตร้าเซเนก้า เป็นวันแรกในวันนี้ หลังจากที่ทางจังหวัดพะเยาได้รับโควต้าวัคซีนแอสตร้าเซเนก้า ดังกล่าวจำนวน 3,600 โด๊ส ด้วย ในวันนี้เป็นการฉีดให้กับพี่น้องประชาชนที่ลงทะเบียนนัดหมายไว้แล้ว จำนวน 3,600 ราย ซึ่งกระจายการฉีดภายในโรงพยาบาล 9 แห่งของจังหวัดพะเยา โดยในพื้นที่อำเภอเมืองจังหวัดพะเยาวันนี้ จะได้มีการฉีดวัคซีนดังกล่าวจำนวนกว่า 1,000 คน ที่บริเวณศาลาประชาคมจังหวัดพะเยา โดยจังหวัดพะเยาจะสามารถฉีดวัคซีนได้ตลอดสัปดาห์นี้ตามที่ได้นัดหมายกับผู้ที่ลงทะเบียนไว้แล้ว

     ขณะที่นายโชคดี อมรวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ระบุว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัส โควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดพะเยา ตอนนี้เริ่มผ่อนคลาย เนื่องจากผู้ป่วยสะสมที่มีอยู่จำนวน 94 รายและรักษาหายสามารถเดินทางกลับบ้านได้แล้ว 92 ราย และมีเพียงผู้รักษาตัวอยู่โรงพยาบาลจำนวนเพียง 1 ราย เสียชีวิต 1 ราย แต่ ในห้วง 14 วันที่ผ่านมา จังหวัดพะเยาไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่แต่อย่างใด แต่การแพร่ระบาดของไวรัสดังกล่าวนั้นยังคงต้องเฝ้าระวังอย่างเต็มที่ ขอให้พี่น้องประชาชนการ์ดอย่าตกและทำตามมาตรการของสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด และในเรื่องของการสั่งจองวัดซีนนั้น ขณะนี้ได้ให้กลุ่มอาสาสมัครประชาสัมพันธ์ เข้าทำความเข้าใจกับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ เพื่อให้ทำการลงทะเบียนการรับวัคซีน เนื่องจากมีกระแสข่าวที่อาจจะบิดเบือนข้อเท็จจริง ดังนั้นจึงได้ให้ในพื้นที่เร่งประชาสัมพันธ์เพื่อให้พี่น้องประชาชนลงทะเบียนรับวัคซีนดังกล่าว ซึ่งต่อไปทางจังหวัดจะได้ประเมินสถานการณ์และผ่อนคลายในเรื่องมาตรการต่างๆที่เกี่ยวข้องกับทางเศรษฐกิจสังคม เพื่อให้พี่น้องประชาชนสามารถที่จะทำกิจกรรมเกี่ยวกับเศรษฐกิจและสังคมได้เป็นปกติเพื่อที่จะทำให้เกิดการฟื้นฟูขึ้นได้

     ขณะที่ นายแพทย์ศุภชัย บุญอำพันธ์ นายแพทย์สาธารณะสุขจังหวัดพะเยา ระบุว่า สำหรับการฉีดวัคซีนแอสตร้าเซเนก้า วันแรกของจังหวัดพะเยานั้นไม่มีปัญหาแต่อย่างใด ขณะนี้เราได้รับจัดสรรวัคซีนดังกล่าวแล้วจำนวน 2 รอบ โดยรอบแรกได้รับมา 3,600 ราย ก็จะมีการฉีดให้กับพี่น้องประชาชนในวันนี้และต่อๆไปก็จะมีการฉีดวัคซีนตลอดสัปดาห์นี้ โดยวัคซีนดังกล่าวตามเป้าหมายของเดือนนี้ พะเยาจะได้รับวัคซีนรวมทั้งหมด 16,000 โด๊ด และเมื่อรวมกับที่เราฉีดไปแล้วจำนวน 16,000 ราย ก็ถือว่าสามารถฉีดได้ 32,000 ราย ขอให้พี่น้องประชาชนที่ทำการลงทะเบียนติดตามการนัดหมายในการรับวัคซีนดังกล่าว


แชร์ข่าวพะเยา