เบเกอรี่ ป้อนเบาหวาน แฮนด์เมดสร้างรายได้งาม

แชร์ข่าวพะเยา

      หญิงสาววัย 24 ปี ในพื้นที่ตำบลแม่กา อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา หลังจบการศึกษาได้รับผลกระทบการแพร่ระบาดไวรัส โควิด-19  หันมาทำขนมเบเกอรี่แฮนด์เมด ที่ทำสดๆวันต่อวันโดยการศึกษาข้อมูลจากโซเชียล ทำออกจำหน่ายสร้างรายได้วันละกว่า 5,000 บาท

     นางสาววัชราภรณ์ บัวละผัน สาววัย 24 ปี ในพื้นที่ตำบลแม่กา อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา กำลังทำเบเกอรี่ ซึ่งประกอบด้วยโดนัท คัวซองค์  รวมทั้งขนมเปี๊ยะลาวาไข่เค็ม และไส้ถั่วทอง ที่ถือเป็นซิกเนเจอร์ของร้าน “ป้อนเบาหวาน”  ที่เธอเปิดจำหน่ายเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา หลังได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 ในรอบแรก จนส่งผลทำให้เธอต้องพลิกอาชีพมาทำเบเกอรี่ออกจำหน่าย โดยแต่ละวันจะทำเบเกอรี่แบบสดๆเพื่อบริการให้กับลูกค้า ซึ่งร้านของเธอตั้งอยู่ใกล้มหาวิทยาลัยพะเยา และเป็นสถานศึกษาที่ตนเองเคยเรียนอยู่

     โดยนางสาววัชราภรณ์ เล่าว่า โดยที่ตนเองเป็นคนชอบทำขนมและทำออกขายในช่วงที่กำลังศึกษาอยู่ เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว โดยจะรับออเดอร์และทำออกจำหน่าย ให้กับเพิ่นๆและเจ้าหน้าที่ของมหาวิทยาลัย จากนั้นหลังจากที่เธอจบการศึกษา เมื่อประมาณ 2 ปีที่ผ่านมา พบว่าเกิดผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19  จึงทำให้เธอตัดสินใจเปิดร้านทำเบเกอรี่และจำหน่ายเบเกอรี่ ด้วยตนเอง ในนาม “ร้านป้อนเบาหวาน” ซึ่งเบเกอรี่ของตนเองนั้นจะมีหลากหลายแต่ที่จะเป็นที่นิยมก็จะมี ขนมเปี๊ยะลาวาไข่เค็ม และไส้ถั่วทอง ถือว่าเป็นซิกเนเจ้อร์ของร้าน นอกจากนั้นก็จะมี คัวซอง โดนัท เค้กและอื่นๆอีกจำนวนหลายอย่าง โดยตนเองจะทำแบบสดๆออกขายวันต่อวัน จะไม่ทำทิ้งไว้ ซึ่งจะนำมาทอดสดๆรวมทั้งอบในขณะที่เปิดขายเลยโดยเริ่มต้นราคาที่ 10 บาท จนถึงแพงสุด 40 บาท ส่วนเค้ก ก็จะเป็นราคา 50- 60 บาท ซึ่งจะขายไม่แพง เพื่อที่จะให้นักศึกษาสามารถรับประทานได้ นอกจากนั้นก็จะมีเครื่องดื่มหลากหลายบริการให้กับลูกค้า โดยแต่ละวันร้านจะเปิดขาย ตั้งแต่เวลา 15.30 น. ไปจนถึง 3 ทุ่มสามารถจำหน่ายได้วันละประมาณ 5,000 บาท ซึ่งถือว่าสร้างรายได้ให้เป็นอย่างดี

นางสาววัชราภรณ์ บัวละผัน  อายุ 24 ปี เลขที่ 169 /1 หมู่ 16 ตำบลแม่กา อำเภอเมืองจังหวัดพะเยา โทร. 088-7804749


แชร์ข่าวพะเยา