ซับบอร์ด คายัคกีฬายอดฮิตสีสันท่องเที่ยวกว๊านพะเยาคึกคัก

แชร์ข่าวพะเยา

     กีฬาทางน้ำ ซับบอร์ดและคายัค ที่ปัจจุบันได้รับความนิยม เล่นกันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะบริเวณกว๊านพะเยา ซึ่งขณะนี้ มีผู้มาให้บริการเช่าเล่นกันเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้สีสันและการท่องเที่ยวของกว๊านพะเยาเป็นไปอย่างคึกคักในช่วงนี้

     วัยรุ่นหนุ่มสาวจำนวนมาก ต่างเดินทางมาเล่นซับบอร์ดและพายเรือคายัค กันที่บริเวณริมกว๊านพะเยากันอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้บรรยากาศการท่องเที่ยวบริเวณกว๊านพะเยาในช่วงนี้ มีความคึกคักขึ้น เนื่องจากมีผู้เดินทางมาออกกำลังกายทางน้ำ โดยการพายเรือซึ่งเป็นลักษณะของซับบอร์ดและเรือคายัค ซึ่งที่ผ่านมาจะนิยมเล่นกันเฉพาะผู้ที่จะเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาดังกล่าวเท่านั้นเอง แต่ปัจจุบันที่บริเวณกว๊านพะเยากลับพบว่ามีกลุ่มวัยรุ่นและนักท่องเที่ยวต่างให้ความสนใจเดินทางมาเล่นกันเป็นจำนวนมาก

     โดยนายปรมะ อินทร์ชัยเทพ หนึ่งในกรรมการชมรมซับบอร์ดและคายัค จังหวัดพะเยา ระบุว่าก่อนหน้านั้นกลุ่มของตนเองซึ่งได้มีการเล่นกีฬาชนิดนี้เพียงไม่กี่คนโดยจะฝึกซ้อมเข้าร่วมการแข่งขัน ที่หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ แต่หลังจากที่เราได้ฝึกซ้อมได้มีผู้ที่สนใจอยากจะลองเล่นบ้าง ตนเองพร้อมด้วยกลุ่มชมรมจึงได้จัดหาซับบอร์ดและคายัคดังกล่าวมาบริการให้กับผู้ที่อยากเล่น ซึ่งปัจจุบันได้มีผู้เดินทางมาเล่นกว้างขวางขึ้นและมีซับบอร์ดรวมทั้งคายัค ที่ให้บริการบริเวณกว๊านพะเยามากกว่า 73 ลำโดยจะให้เช่าเล่นต่อลำๆละ 200 บาทต่อชั่วโมง ซึ่งจะเปิดให้บริการกับนักท่องเที่ยวและผู้ที่เดินทางมาอยากจะมาออกกำลังกายโดยจะเริ่มต้นเป็นสองช่วงเวลาคือช่วงเช้าจะเริ่มต้นที่ 6 โมงเช้าไปจนถึง 10 โมงจากนั้นในช่วงบ่ายก็จะเริ่มตั้งแต่เวลา 16.30 ไปจนถึง 1 ทุ่ม สำหรับช่วงนี้ หากเป็นช่วงฤดูหนาวก็จะขยับเวลาให้เร็วขึ้นมาอีก ซึ่งปัจจุบันกีฬาชนิดดังกล่าวกำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในพื้นที่จังหวัดพะเยา เนื่องจากกว๊านพะเยาถือว่าเป็นแหล่งน้ำที่มีความสวยงามนอกจากนั้นสภาพน้ำก็ยังถือว่าอยู่ในขั้นที่ดี จึงส่งผลให้การท่องเที่ยวลักษณะกีฬาทางน้ำกว๊านพะเยาในช่วงนี้เป็นไปอย่างคึกคัก

ปรมะ อินทร์ชัยเทพ อายุ26 ปี 588/4 หมู่ที่ 11 ตำบลบ้านต๋อม อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา 088-8496342


แชร์ข่าวพะเยา