สถานศึกษาเลื่อนเปิดเทอมหลังผู้ป่วยโควิด 19ใช้บริการ

แชร์ข่าวพะเยา

      โรงเรียนแม่ใจวิทยาคม อำเภอแม่ใจ จังหวัดพะเยา ต้องเลื่อนการเปิดเทอมในวันแรก เป็นวันที่ 21 มิถุนายน 2564 หลังพบ ผู้ป่วยโควิด 19 ชึ่งเป็นครูสอนภาษาต่างประเทศ ชาวต่างชาติ ที่โรงเรียนได้ทำสัญญาว่าจ้าง เข้าใช้บริการห้องน้ำบริเวณป้อมยามทางเข้าของโรงเรียน จนเป็นเหตุให้โรงเรียนต้องเลื่อนเปิดการเรียนการสอนในวันนี้ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยในเรื่องของการแพร่ระบาดไวรัส โควิด-19 ขณะที่ รักษาการผู้อำนวยการเขตพื้นที่มัธยมศึกษาจังหวัดพะเยาเข้าติดตามสถานการณ์ พร้อมด้วยคณะกรรมการ ศบค.จังหวัดพะเยา ยืนยันว่าโรงเรียนยังมีความปลอดภัยสูงสุด เนื่องจากผู้ป่วยดังกล่าวไม่ได้เข้าใช้สถานที่ต่างๆภายในโรงเรียนและสัมผัสกับบุคคลอื่นๆแต่อย่างใด

     องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในพื้นที่อำเภอแม่ใจ จังหวัดพะเยา ต้องช่วยกันระดมเข้าทำ การฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อและเข้าทำการล้างทำความสะอาดสถานที่ต่างๆภายในบริเวณของโรงเรียนแม่ใจวิทยาคม หลังพบว่าผู้ป่วย โควิด-19 ซึ่งเป็นครูสอนภาษาต่างประเทศ ชาวอิตาลี  ที่โรงเรียนได้ทำสัญญาว่าจ้าง และเดินทางมาในพื้นที่เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน ที่ผ่านมา และรอตรวจหาเชื้อพบว่าป่วย โควิด-19 พร้อมกับคนใกล้ชิด จนทำให้โรงเรียนต้องเลื่อนการเปิดเรียนในวันแรกนี้ไปก่อนโดยจะมีการเปิดการเรียนการสอนในวันที่ 21 มิถุนายนที่จะถึงนี้

     โดยนายวิจิตร วงศ์ไชย  ผู้อำนวยการโรงเรียนแม่ใจวิทยาคม ระบุว่า ที่ทางโรงเรียนต้องเลื่อนเปิดการเรียนการสอนไปสาเหตุเนื่องจากได้มีครูชาวต่างประเทศ ที่ทางโรงเรียนได้ทำสัญญาในการสอนภาษาต่างประเทศให้กับทางโรงเรียน ได้เดินทางมาโดยรถบัสและถึงเมื่อรุ่งเช้าวันที่ 11 มิถุนายน ที่ผ่านมา และขณะที่รอเวลาราชการเปิดทำงาน เพื่อที่จะเข้าตรวจกับทางโรงพยาบาลแม่ใจ ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับโรงเรียน ได้เข้าใช้ห้องน้ำบริเวณป้อมยามของโรงเรียน และจากนั้นก็เดินทางไปตรวจที่โรงพยาบาลแม่ใจ พบว่าผลตรวจ ติดเชื้อโควิด 19 ทางโรงเรียนจึงได้มีการดำเนินการปิดประตูบริเวณดังกล่าว พร้อมทั้งบริเวณป้อมยาม ซึ่งเป็นสถานที่ที่นักเรียนครูอาจารย์เดินทางผ่านเป็นประจำ เพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ โควิด-19 ดังกล่าว ทางโรงเรียนจึงได้เลื่อนการเรียนการสอนเป็นวันที่ 21 มิถุนายน เพื่อให้นักเรียนและผู้ปกครองเกิดความมั่นใจในการที่จะมีความปลอดภัยในเรื่องของการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 โดยในวันนี้ได้เข้าทำความสะอาดตลอดจนถึงพ่นยาฆ่าเชื้อที่บริเวณดังกล่าว ซึ่งมีความมั่นใจว่าจะสามารถเปิดเรียนในวันที่ 21 ได้อย่างปลอดภัย

     ขณะที่นายมานะ พิริยะพัฒนา  รักษาการผู้อำนวยการเขตพื้นที่มัธยมศึกษาจังหวัดพะเยา ได้เข้าติดตามสถานการณ์ และระบุว่า โรงเรียนแม่ใจวิทยาคมดังกล่าวนั้นถือว่ายังคงมีความปลอดภัยอย่างสูงสุด เนื่องจากครูชาวต่างชาติที่เดินทางมายังบริเวณโรงเรียนนั้น ได้ใช้บริการเฉพาะห้องน้ำหน้าป้อมยามของโรงเรียนเท่านั้น ไม่ได้มีการสัมผัสกับผู้อื่นแต่อย่างใด ซึ่งขณะนี้ทางโรงเรียนก็ได้มีมาตรการในการที่จะป้องกันอย่างเต็มที่ ดังนั้นจึงขอให้ผู้ปกครองเกิดความมั่นใจในความปลอดภัยของโรงเรียนที่ได้ปฎิบัติตามมาตรการอย่างเข้มข้น และยังคงเป็นพื้นที่ ที่มีความปลอดภัยสูงสุดอยู่


แชร์ข่าวพะเยา