จ.พะเยา พบผู้ป่วยใหม่ 4 ราย กักกันศูนย์เด็กเล็กหนึ่งแห่ง

แชร์ข่าวพะเยา

สถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัส โควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดพะเยา ยังคงพบผู้ป่วยอย่างต่อเนื่องล่าสุดวันนี้ พบผู้ป่วยรายใหม่อีก จำนวน 4 ราย ในพื้นที่อำเภอภูซางและอำเภอเชียงคำ ขณะที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลลอ อำเภอจุน จังหวัดพะเยา ต้องทำการกักกันเด็กเล็ก และเด็กนักเรียนรวมทั้งครูผู้ดูแลเด็กจำนวนรวมกว่า 27 ราย หลังพบครูผู้ดูแลเด็กติดเชื้อจากบุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลเชียงราย

     ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลเวียงลอ อำเภอจุน จังหวัดพะเยา ต้องถูกใช้เป็นสถานที่กักกันตัวเด็กเล็ก เด็กนักเรียน รวมทั้งครูผู้ดูแลเด็ก จำนวนทั้งสิ้นกว่า 27 ราย หลังพบว่ามีครูผู้ดูแลเด็กรายหนึ่ง ที่เดินทางไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลเชียงราย และพบว่าติดเชื้อจากบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลเชียงราย จนเป็นเหตุให้ทางอำเภอจุนและเทศบาลตำบลเวียงลอและบุคลากรทางด้านสาธารณสุขอำเภอจุน ต้องทำการกักกันตัวกลุ่มผู้เสี่ยงสูงที่สัมผัสเชื้อประกอบด้วยเด็กเล็ก ของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กจำนวน 12 ราย เด็กนักเรียนที่นั่งรถตู้โดยสารตลอดจนคนขับรถและผู้สัมผัสกับกลุ่มนักเรียนกลุ่มดังกล่าวอีกจำนวน 13 ราย ครูผู้ดูแลเด็กจำนวน 2 ราย ซึ่งขณะนี้ได้เข้ากักกันตัวที่บริเวณศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลเวียงลอ ตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา และเร่งตรวจหาเชื้อผู้ที่ได้รับความเสี่ยง

     ขณะที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดพะเยา ล่าสุดยังคงพบผู้ป่วยเพิ่มอีกต่อเนื่อง โดยในวันนี้พบผู้ป่วยรายใหม่ จำนวนอีก 4 ราย ในพื้นที่อำเภอเชียงคำและอำเภอภูซาง ซึ่งล่าสุดมียอดผู้ป่วยสะสมรวมทั้งสิ้น176 ราย รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลจำนวน 78 ราย รักษาหายกลับบ้าน 97 ราย และเสียชีวิต 1 ราย


แชร์ข่าวพะเยา