หนุ่มอดีตครูเพาะนกหงส์หยกส่งขายสร้างรายได้งาม

แชร์ข่าวพะเยา

    หนุ่มวัย 31 ปีในพื้นที่ตำบลแม่ปืม อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา อดีตครูและล่ามภาษาจีน หันเพาะเลี้ยงนกหงส์หยก พันธ์ฮอลแลนด์ ที่มีสีสันสวยงาม โดยนำออกส่งจำหน่าย รวมทั้งทางโซเชียล และออนไลน์สามารถสร้างรายได้ต่อเดือนมากกว่า 20,000 บาท

     นายสุธี สุมะโน หนุ่มวัย 31 ปี ในพื้นที่หมู่ที่ ตำบลแม่ปืม อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา นำผู้สื่อข่าวเข้าดูนกหงส์หยก จำนวนมากกว่า 200 ตัว ที่มีสีสันสวยงามแตกต่างกันไป หลังจากที่ตนเองได้ทำการเพาะเลี้ยงและส่งจำหน่าย มานานกว่า 10 ปี จนขณะนี้นกดังกล่าวได้ขยายพันธ์เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง และจะนำส่งขายที่ตามร้านในพื้นที่ ที่จำหน่ายนกสวยงาม และนอกจากนั้นจะโพสต์ขายตามสื่อโซเซี่ยลต่างๆและจะมีออร์เดอร์สั่งซื้ออย่างต่อเนื่อง สามารถสร้างรายได้ให้เป็นอย่างดี

     โดยนายสุธี เล่าว่า นกหงส์หยกที่ตนเองเลี้ยงไว้นั้นเป็นพันธ์ฮอลแลนด์ ซึ่งก่อนหน้านั้นตนเองสมัยที่เป็นเด็กมัธยม ก็ได้มีการเลี้ยงนกหงส์หยกไว้เพื่อดูเล่น เนื่องจากมีความสวยงาม เริ่มต้นที่ประมาณ 6 คู่ ซึ่งได้ทำการซื้อมาจากร้านที่จำหน่ายนกสวยงาม แต่ต่อมาพบว่านกหงส์หยกได้มีการแพร่พันธ์ขึ้นอย่างรวดเร็ว และสามารถนำไปจำหน่ายให้กับร้านค้าที่จำหน่ายนกสวยงามได้ตนเองจึงได้ขยายการเพาะเลี้ยงขึ้นมาเรื่อยๆและมีการโพสต์ ในสื่อโซเซี่ยลพบว่ามีคนที่สนใจซื้อกันต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงขณะนี้ที่ประสบกับสภาวะสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 เนื่องจากผู้คนส่วนใหญ่จะอยู่บ้าน จึงได้สั่งนกไปเลี้ยงดูเพื่อคลายความเหงา ซึ่งขณะนี้ก็ได้มีการขยายพันธ์เรื่อยๆจนถึงขณะนี้มีนกหงส์หยกมากกว่า 200 ตัวและจะนำออกขายในราคาที่ขายเป็นคู่และเป็นลูกนก ในราคาคู่ละ 300 บาท แต่ละเดือนสามารถสร้างรายได้ให้มากกว่า  20,000 บาทต่อเดือน

นายสุธี สุมะโน.อายุ 31 ปี บ้านเลขที่ 50 หมู่ 15 ตำบลแม่ปืม อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา 080-1296422


แชร์ข่าวพะเยา