อำเภอเตรียมตรวจสอบข้อเท็จจริงหัวหน้าสำนักปลัด สาวเอนฯ

แชร์ข่าวพะเยา

     นายอำเภอจุน จังหวัดพะเยา เตรียมตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีหัวหน้าสำนักปลัดเทศบาลตำบลเวียงลอ อำเภอจุน จังหวัดพะเยา  เหตุเบี้ยวค่าตัวเด็กเอนฯ ทำให้เสี่อมเสียชื่อเสียงของพื้นที่ ขณะที่การฝ่าฝืนมาตรการการล็อกดาวน์นั้น คงเป็นหน้าที่ของปลายทาง เนื่องจากหัวหน้าสำนักปลัดคนดังกล่าว เดินทางไปต่างจังหวัดในนามส่วนตัว สำหรับหัวหน้าสำนักปลัดคนดังกล่าวขณะนี้ยังอยู่ในห้วงการกักกันตัว เนื่องจากมาจากพื้นที่เสี่ยงควบคุมสูงสุด

      เรือกาศตรีอดุลย์ พรหมวาทย์ นายอำเภอจุน จังหวัดพะเยา ชี้แจงกับผู้สื่อข่าว หลังเกิดกรณีที่พนักงานส่วนท้องถิ่นในพื้นที่อำเภอจุน ได้ทำการก่อเหตุเบี้ยวค่าตัวของเด็กเอนฯดังกล่าวจนเป็นเหตุให้ข่าวดังผ่านโซเชียลไปทั่วประเทศ โดยในเบื้องต้นได้ให้ทางผู้บริหารท้องถิ่น ทำการตรวจสอบชี้แจงข้อเท็จจริงดังกล่าว ซึ่งขณะนี้ก็ได้มีการส่งข้อมูลมาทางออนไลน์ให้กับทางอำเภอเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ยังคงไม่เป็นหนังสืออย่างเป็นทางการ  เบื้องต้นพบว่าหัวหน้าสำนักปลัดคนดังกล่าว ได้เดินทางออกจากพื้นที่โดยการลาไปปฎิบัติภารกิจส่วนตัวไม่ได้เกี่ยวข้องกับงานราชการแต่อย่างใด แต่กรณีที่เป็นข้าราชการและทำให้เสียชื่อเสียงนั้นจะต้องมีการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องของการดำเนินการทางวินัยอีกครั้งหนึ่งโดยขณะนี้กำลังดำเนินการตรวจสอบอยู่ ซึ่งจะเสนอให้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นผู้พิจารณาอีกครั้ง สำหรับในส่วนของการที่ฝ่าฝืนมาตรการล็อคดาวน์นั้นเป็นเรื่องของจังหวัดปลายทาง ที่จะต้องดำเนินการกับกรณีดังกล่าว ส่วนในตอนนี้ทางพื้นที่จะดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง หลังจากที่พ้นระยะกักกันตัวของหัวหน้าสำนักปลัดดังกล่าว

    ขณะที่บรรยากาศบริเวณเทศบาลตำบลเวียงลอ ตำบลลอ อำเภอจุน จังหวัดพะเยา เจ้าหน้าที่พนักงาน ก็ยังคงปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ ยกเว้นนายเมฆินทร์ มโนแก้ว หัวหน้าสำนักงานปลัดเทศบาลดังกล่าว ต้องกักตัวเป็นระยะเวลา 14 วัน เนื่องจากเดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุด


แชร์ข่าวพะเยา